Cô bé ngày xưa

Tuesday, August 12, 2014

Tiểu sử Hoài Lâm (Cập nhật mới)

 PROFILE


Tên thật: Nguyễn Tuấn Lộc
Nghệ danh: Võ Nguyễn Hoài Lâm
Nickname: Gạo, Nai nhỏ, Hoàng tử phòng trà, Hoàng tử quê hương, Hoàng tử bé, Thỏ con, Heo mọi nhỏ,...
Nghề nghiệp: Ca sĩ  - diễn viên
Ngày sinh : 01/07/1995
Nguyên quán: Vĩnh Long
Chiều cao: 167cm 
Size áo: S (lớn) - M (nhỏ)
Size quần: 29
Size giày: 39
Chòm sao: Cự giải
Mạng: Hỏa
Sở trường: Ca hát, mix nhạc
Sở thích: đá banh và hát cải lương
Gia đình: Gồm ba, mẹ và Lâm
Thần tượng: nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Hương Lan
Thức ăn ưa thích: cơm khô với cá mặn, bánh tráng trộn
Chính thức đứng trên sân khấu: năm 14 tuổi với bài Sa mưa giông
Công ty quản lý: Sóng Vàng



HOẠT ĐỘNG

MV

CD


Phim truyền hình
- Sự thật vô hình (2011)
- 12 bến nước (2013)


Phim điện ảnh

Chương trình Truyền hình đã tham gia
- Bữa trưa vui vẻ (07/2014)
- Âm nhạc online (08/2014)
- 12 con giáp


CF


Giải thưởng
- Quán quân Gương mặt thân quen - Mùa 2
- Giải thưởng Tiin Vote Awards 2014: Sao được yêu thích nhất năm
- Giải Mai Vàng 2014: top 10 ca sĩ được yêu thích nhất
- Zing Music Award 2014: top 3 nam ca sĩ được yêu thích nhất, đề cử "Nghệ sĩ mới của năm"
- Làn Sóng Xanh 2014: đề cử "Gương mặt phát hiện"
- Giải thưởng Magic Box 2015: Thần tượng của giới trẻ
- Giải thưởng We Choice Award 2015: Nam ca sĩ trẻ của năm


NHỮNG CỘT MỐC ĐÁNG NHỚ
  • 30/04/2009: Chính thức đứng trên sân khấu với ca khúc "Sa mưa giông" trong liveshow kỷ niệm 9 năm đi hát của ca sĩ Bích Thảo (1)
  • 16/12/2013: Phát hành CD đầu tay "Về đâu mái tóc người thương" - Vol1
  • 14/06/2014: Giành giải quán quân "Gương mặt thân quen" (Mùa 2)
  • 05/08/2014: Phát hành single "Như những phút ban đầu" (Tiến Minh sáng tác) trên trang nghe nhạc trực tuyến ZingMP3
  • 20/09/2014: Ra mắt MV "Như những phút ban đầu"
  • 20/11/2014: phát hành single "Có Khi" đồng thời là sáng tác đầu tay
  • 09/12/2014: phát hành single "Làm cha"
  • 28/01/2015: phát hành MV phim ngắn Làm Cha do chính Hoài Lâm làm đạo diễn
  • 10/02/2015: phát hành album Quay Về-

CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP


1. Tên thật và bố mẹ ruột

Hoài Lâm tên thật là Nguyễn Tuấn Lộc. Hoài Lâm là nghệ danh do bố nuôi Hoài Linh đặt khi đi hát. Hoài Lâm chính là “con nhà nòi”, mẹ anh là “bà bầu” của gánh hát cải lương Vĩnh Long và ba anh cũng là nghệ sĩ cải lương từng đóng cặp với nghệ sĩ Cẩm Tiên.
Từ nhỏ, thi thoảng Hoài Lâm được ba cho theo gánh hát đi diễn ở một số nơi. Anh cũng đã biết hát ca cổ, cải lương và máu nghệ thuật trong người luôn có sẵn trong người.
Hoài Lâm bên cha mẹ ruột cùng bà tại tiệc sinh nhật năm 16 tuổi
2. Cơ duyên trở thành con nuôi Hoài Linh
Cơ duyên trở thành con trai nuôi Hoài Linh của Hoài Lâm cũng không mấy thuận lợi. Khi 13 tuổi, ba ruột của Hoài Lâm lâm vô tình xin được số điện thoại Hoài Linh nên đã chủ động đưa con tìm đến Hoài Linh xin nhận học trò.
Theo Hoài Lâm chia sẻ, lúc đầu danh hài Hoài Linh không ưng anh lắm vì thời điểm đó Hoài Lâm là một cậu nhóc đầu nhuộm xanh, nhuộm đỏ. Sau nhiều lần kiên trì tới lui nhà danh hài, cuối cùng Hoài Lâm cũng được danh hài nhận làm con nuôi và làm lễ ra mắt ông bà (bố mẹ ruột của danh hài Hoài Linh). Và từ đấy anh bắt đầu mang nghệ danh Võ Nguyễn Hoài Lâm do chính ông bà đặt cho.
Hoài Lâm tình cảm với bố nuôi Hoài Linh tại tiệc sinh nhật bố nuôi năm 2013
3. Hoài Lâm chính thức đứng trên sân khấu từ năm 14 tuổi
Trước khi trở thành con nuôi danh hài Hoài Linh, Hoài Lâm đã có một thời gian ngắn đầu quân cho Công ty Hải Âu (Công ty quản lý của nhóm nhạc HKT). Thời gian này anh chỉ tham gia đóng MV phụ họa cho HKT và thu âm một vài bài hát dưới nghệ danh Tuấn Khang. Thời điểm đó, tuy khán giả không biết Tuấn Khang là ai nhưng cũng đã đánh giá cao giọng hát trong trẻo, mộc mạc của anh qua các ca khúc: Vụ án mã ngưu, Lệ tình, Người đến sau, Không bao giờ bó tay, Thương nhớ người dưng.
Năm 14 tuổi, với danh xưng con trai Hoài Linh - Hoài Lâm xuất hiện với vai trò ca sĩ khách mời trong liveshow kỷ niệm 9 năm ca hát của nữ ca sĩ Bích Thảo. 
Hoài Lâm - lần đầu đứng trên sân khấu
Năm 2011, khi bước qua tuổi 16, Hoài Lâm đã sớm chứng tỏ khát vọng và khả năng ca hát của mình. Anh theo đuổi dòng nhạc chính trữ tình quê hương cùng với sự giúp đỡ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm đã có nhiều bước tiến bộ rõ rệt.
4. Vai trò của Đàm Vĩnh Hưng với Hoài Lâm
Bên cạnh Hoài Linh, một người vô cùng quan trọng đã giúp đỡ Hoài Lâm chính là nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Hoài Lâm được Mr. Đàm nhận làm học trò và hướng dẫn luyện thanh, truyền đạt các kỹ năng sân khấu.
   
Hoài Lâm song ca cùng Sư phụ trong chương trình "Qua cơn mê" của Mr Đàm tại Hà Nội (30/07/2011)
5. Phát hành CD đầu tay - "Về đâu mái tóc người thương"
Tháng 12/2013, sau 6 tháng chuẩn bị, CD đầu tay của Hoài Lâm (do chính anh tự bỏ tiền ra đầu tư) mang tên "Về đâu mái tóc người thương" đã được ra mắt. CD do Trung tâm băng nhạc Rạng Đông sản xuất và phát hành với 9 ca khúc nhạc trữ tình do đích thân nhạc sĩ Hoài Linh biên tập.
biangoaiHL2
Bìa CD "Về đâu mái tóc người thương" - Vol1 của Hoài Lâm
Mặc dù đi hát từ năm 14 tuổi nhưng Hoài Lâm chưa có một sản phẩm âm nhạc chính thức nào. Do đó, những khán giả yêu mến giọng ca ngọt ngào của anh rất háo hức chờ đón CD đầu tay này.
6. Trở thành hiện tượng nhờ Gương mặt thân quen (GMTQ)
Hoài Lâm xuất hiện lần đầu tiên tại chương trình “Gương mặt thân quen” 2013 (tập 9) với ca khúc "Về đâu mái tóc người thương“. Sau ca khúc này, với sự đề xuất của MC Thanh Bạch, anh cũng đã thể hiện khả năng tài tình của mình khi giả giọng ca sĩ Duy Mạnh và ca sĩ Hồng Ngọc. Đến đêm chung kết của chương trình, sau khi song ca ca khúc "Nghĩ về cha” cùng với danh hài Hoài Linh, Hoài Lâm đã được ca sĩ Mỹ Linh gợi ý và ủng để hộ tham gia chương trình này. Và đúng vậy, “Gương mặt thân quen” 2014 đã có sự xuất hiện của Hoài Lâm. 
“Gương mặt thân quen” 2014, Hoài Lâm đã chứng tỏ khả năng biến hóa tài tình của mình qua 12 lần hóa thân thành các nghệ sĩ khác nhau cả về giới tính, tuổi tác, ngôn ngữ và thể loại âm nhạc. Trong đó, có 5 lần anh đạt số điểm cao nhất.
Đặc biệt, Hoài Lâm đã có màn lột xác ngoạn mục khi hóa thân thành Nguyễn Hưng với ca khúc "Chỉ riêng mình ta" và từ đây anh đã được fan gọi yêu là Gạo thông qua câu nhận xét của bố nuôi Hoài Linh: "Nguyên một thùng lúa thế kia nhờ qua nhà máy xay xát Hữu Trị đấy, giờ nó lòi Gạo ra rồi".
Đến tập 10, Hoài Lâm lại khiến giám khảo và khán giả bất ngờ khi hóa thân thành công vào hình ảnh Sơn Tùng M-TP với bản hit “Em của ngày hôm qua”. Phần thi này của Hoài Lâm xuất sắc đến mức diva Mỹ Linh phải thừa nhận bản “nhái” của anh còn thể hiện live tốt hơn cả bản “gốc” của Sơn Tùng M-TP. 
Thừa thắng xông lên, với màn trình diễn bài "Xẩm thập ân" khi hóa thân thành cố nghệ nhân Hà Thị Cầu trong tập 11, Hoài Lâm đã giành chiến thắng lần thứ 4 và vượt qua Minh Thuận, trở thành người có tổng số điểm cao nhất. 
Trong đêm Gala chung kết, Hoài Lâm gây xúc động khi hóa thân thành cố nghệ sĩ Thanh Nga và nghệ sĩ Thanh Sang khi thể hiện xuất sắc trích đoạn tế sống Thi Sách trong vở cải lương Tiếng trống Mê Linh" thay cho nhân vật Bằng Kiều như dự định ban đầu. Tiết mục đã khiến cả Giám khảo và nhiều khán giả tại trường quay cũng như khán giả xem qua truyền hình xúc động rơi nước mắt. Với tiết mục này, Hoài Lâm đã giành ngôi vị quán quân hoàn toàn thuyết phục đồng thời anh cũng đoạt cả giải Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn với số phiếu áp đảo (với 58% số lượng phiếu bầu).
Hoài Lâm và hành trình đến với chức quán quân Gương mặt thân quen
7. Những dự tính sau Gương mặt thân quen
Với thành công trong GMTQ, Hoài Lâm đã trở thành một trong ba hiện tượng của Chương trình giải trí truyền hình (trước đó là Uyên Linh của "Thần tượng âm nhạc Việt Nam" và Phương Mỹ Chi của “Giọng hát Việt nhí”. Tuy nhiên điều này cũng mang lại áp lực khá lớn cho anh trong việc khẳng định khả năng và lựa chọn dòng nhạc mình sẽ theo đuổi.
Trước mắt, Hoài Lâm sẽ thực hiện các tour lưu diễn trải dài từ Nam chí Bắc như một hành động tri ân khán giả. Anh đã có đêm nhạc tri ân khán giả đầu tiên tại phòng trà We (TP. HCM) vào tối ngày 20/6 và được sự hướng ứng nhiệt liệt của khán giả cũng như báo giới.Tiếp sau đó là các show diễn ở Huế, Phú Yên, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Hà Nội, Nghệ An để tri ân khán giả các vùng miền khác nhau.
Song song đó, Hoài Lâm cũng đã tham gia các Chương trình như JAM, Ghế đỏ, Bữa trưa vui vẻ, YAN Chat,..Qua các chương trình này, khán giả càng thêm yêu mến anh bởi sự thông minh, dí dỏm và chân chất của anh.
Ngoài ra, anh cũng dành thời gian để tham gia một vài vai diễn trong các bộ phim như Cha rơi (Phim đã quay xong, dự kiến sẽ phát sóng vào tháng 11/2014), Giọt lệ bên sông (đang thực hiện).
Đặc biệt, vào tháng 9, Lâm sẽ ra mắt MV đầu tay của mình mang tên "Như những phút ban đầu". "Như những phút ban đầu" là một bản ballad buồn với phần hình ảnh khá lãng mạn do đạo diễn Nguyễn Nam và ekip thực hiện bằng công nghệ 3D. Khán giả đang rất háo hức chờ đợi MV đầu tay này của Lâm sau một loại các hình ảnh lãng mạn ở hậu trường được tung ra.

Hình ảnh Hoài Lâm trong quá trình thực hiện MV '"Như những phút ban đầu"
Về lâu dài, Hoài Lâm có thể tiếp tục việc học và trau dồi chuyên môn thanh nhạc để có thể tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật đầy gian nan này.
8. Kết
Nhờ bệ phóng "Gương Mặt Thân Quen", Hoài Lâm đã chứng minh được khả năng của mình trong việc thể hiện đa dạng các dòng nhạc, khả năng diễn xuất cũng như chất giọng khá tốt so với mặt bằng chung các ca sĩ hiện nay. 
Cái tên Hoài Lâm đang dần dần bước ra khỏi cái bóng của Hoài Linh và tìm được chỗ đứng của mình trong lòng khán giả. Ngoài tài năng, anh còn khiến khản giá yêu mến bởi sự lễ phép, ngoan ngoãn, chân chất nhưng không kém phần lém lỉnh của mình.   
Có thể nói, sự xuất hiện của Hoài Lâm đã đem lại những tia hy vọng mới cho nền âm nhạc Việt Nam mà từ lâu một bộ phận khán giả đã quay lưng
Tuy tuổi đời còn khá trẻ và sự nghiệp còn dài phía trước nhưng với tấm lòng và tình yêu của anh dành cho dòng nhạc trữ tình, quê hương, khán giả Việt Nam hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Hoài Lâm cũng như lứa nghệ sỹ trẻ đa năng mới sẽ góp phần làm đa dạng các sắc màu âm nhạc Việt Nam, cũng như bảo vệ và đánh thức những giá trị truyền thống, dân tộc đã bị quên lãng.

1 comment:

  1. Công ty Đại Phát Viễn Thông nhà cung Dịch vụ mời ca sĩ danh hài nổi tiếng biểu diễn tại tphcm :
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Web: Dịch vụ mời ca sĩ danh hài nổi tiếng biểu diễn tại tphcm
    ( Xem tai day): Dịch vụ mời ca sĩ danh hài nổi tiếng biểu diễn tại tphcm
    ( xem tai day ): dich vu moi ca si danh hai noi tieng bieu dien tai tphcm

    ReplyDelete