Cô bé ngày xưa

Monday, October 13, 2014

[Fanacc] Chuyện bây giờ mới kể: Lâm tham gia Nụ Cười Khai Tâm 2014 và diễn tại Bar Phương Đông tại Đà Nẵng


Chuyến đi Đà Nẵng ngày 09/10/2014

Cuối cùng thì cũng tới ngày lên đường. Trước nay mỗi khi Lâm ra Hà Nội diễn thì Leslie gần như lần nào cũng đi theo, mà lần này là đặc biệt chút vì Lâm diễn ở Đà Nẵng lại là ngày giữa tuần nên sắp xếp cũng có chút vất vả, nhưng cứ nghĩ đến chuyện Lâm hát cho một chương trình từ thiện, nghĩ đến tấm lòng của một cậu bé mới 19 tuổi thì Leslie lại thấy hứng khởi vô cùng hy vọng mình có thể ghi lại hình ảnh của buổi biểu diễn và đem tới cho cộng đồng fan Gạo những tin tức tốt lành.
6h tối Leslie lò dò đến nhà hát Trưng Vương, thấy "nhụt" dã man vì không kiếm được vé, gặp chú bảo vệ, chú nói cứ gọi điện cho Thầy, Leslie gọi trình bày xin vé thì Thầy nói thôi con cứ vào đi, con ngồi ghế sắp nha, hú hú, mừng rớt nước mắt nè. Phải trời thương ta hông? Thế là vô, ngồi ngỏng mỏ chờ.

Khoảng gần 8h, nghe loáng thoáng Lâm tới Leslie vội chạy ra cánh gà hé mắt dòm, hơ hơ, đúng là tới rồi, chi mà tới sớm vại? chương trình còn chưa bắt đầu mà. Cứ thế này thì cái bệnh tự sướng vì idol của Leslie ngày càng nặng mất thôi. Tại không thể ngăn cản được mình có suy nghĩ chắc Lâm quan trọng trương chình biểu diễn này lắm nên mới đến sớm vậy. Lui về chỗ ngồi mà cứ lâng lâng.

Mà về chỗ rồi mới để ý mình ngồi góc này chụp sẽ không được đẹp, ngó dáo dác ra hàng ghế VIP thấy có chỗ trống liền lò dò đến hỏi mọi người cho em ngồi được không. Một chị thấy Leslie đeo cái máy ảnh to tướng liền gật đầu rồi nói : “Em ơi, em là phóng viên à? lát đến lượt Lâm diễn chị lên tặng quà, em chụp cho chị kiểu ảnh nhé, hết bao nhiêu tiền chị gửi em”. Trời ơi, nghe cái Leslie hết hồn chim én nói: “Chị cứ để em chụp cho rồi gửi tặng chị qua mail chứ tiền nong gì, em không lấy đâu”. Hic, cùng là fan Gạo thì nên đoàn kết yêu thương nhau chứ.

9h đến tiết mục của Lâm, Lâm vừa xuất hiện cả khán phòng vỗ tay cổ vũ rần rần, trông Lâm có vẻ mập mập hơn bữa gặp ở Luxury Bar, hay tại hôm nay Leslie gặp may nhiều, tâm trạng hưng phấn nên nhìn Lâm cứ thấy múp múp dễ thương thế nào í, hihi. Lâm chọn bài Sa mưa giông - khá phù hợp với chương trình và em hát tròn đầy cảm xúc. Chị khán giả bên mình thì đứng ngồi không yên chị sợ Lâm đi mất mà chưa kịp tặng quà. Chị Kờ Kờ là bạn đi cùng Leslie sau này kể thêm có mấy bác lớn tuổi trên tầng 2 suốt cả buổi cứ hỏi han bàn tán rôm rả về Lâm rồi gật gù với nhau. Mấy cháu nhỏ khoảng 3 - 5 tuổi thấy anh Lâm ra diễn thì hào hứng vỗ tay độp độp, người lớn nhắc ngừng lại để nghe hát mà cứ nhất định không ngừng. Hết Sa mưa giông, Lâm giao lưu với khán giả rồi ca một khúc cải lương trong vở Tiếng trống Mê Linh. Trời ơi, ta nói cái giọng của Lâm lúc ca cải lương nó ngọt như đường phèn vại á làm cho cái người chuyên nghe rock một thời như Leslie mà cũng phải đổi khẩu vị. Các cô các chú lớn tuổi trong khán phòng thì khỏi nói, như lặng đi cùng tiếng hát…. Ca xong Lâm chào khán giả ra về mà tiếng vỗ tay vẫn hoài không ngớt.

10:00: Leslie và Kờ Kờ lại có mặt ở Bar Phương Đông, lần này thì đôi bạn cùng tiến LL - KK bạo lắm rồi, không còn nhụt như lần đầu đi bar ở Infinity Hà Nội nữa hì hì. Đứng trước cửa bar chờ, rất nhiều các cô bé FC Hoài Lâm mặc áo đỏ đứng xếp hàng, tập dượt trước lúc Lâm đến thì sẽ đón Lâm thế nào, hô vang tên Lâm ra sao. Trời ơi, ta lại nói các bé fan Đà Nẵng sao mà dễ thương xinh đẹp, Lâm mà thấy cảnh này không biết cậu bé sẽ xúc động ra sao.

10:30 Lâm tới, vừa bước xuống taxi các bé hô to: Yêu Lâm, Yêu Lâm… Hàng ngũ thì đã sắp sẵn rồi, chỉ cần Lâm bước tới vài bước là đã đứng trong lòng các fan, trong sự bảo vệ, yêu thương và ân cần. Lúc đó đôi bạn LL - KK đứng xa xa phía đối diện, Leslie cũng đã kịp chộp được vài kiểu ảnh, tạm đặt tên là: Hạnh Phúc Trong Vòng Tay Fan.


Bar hôm nay đông nghẹt người, bắt đầu buổi biểu diễn bằng bài Như những phút ban đầu, Lâm đáp xuống sân khấu từ 1 cái lồng treo trên nóc nhà, tiếng huýt sáo cổ vũ lại rần rần. Lâm hát hay lắm, hơn cả trong phòng thu, các nốt cao rất đỉnh mà lại mượt. Khán giả cổ vũ ngày càng sung, Lâm diễn thì ngày càng phởn, Leslie chụp hình thì ngày càng sắc nét, Kờ Kờ quay fancam cũng ngày càng chất lượng, hí hí. Trước Leslie tưởng Lâm chỉ có fan nữ, mà đi ĐN mới biết không phải nha, hôm nay nhiều fan nam bỏ hẳn chuyện trò uống rượu quay sang chăm chú nghe Lâm hát, có những fan nam trông rất hầm hố mà lịch sự bắt tay Lâm. Suốt khoảng thời gian Lâm diễn thì mấy bé phục vụ ở bar thất nghiệp do chả còn ai yêu cầu cái gì cả, mọi người ngỏng mỏ lên sân khấu hết … Leslie biết vậy vì có 2 bạn là nhân viên phục phụ bar đứng ngay cạnh Leslie, lúc cổ vũ sung quá còn xô LL liêu xiêu. Nhớ có khúc Lâm hỏi có fan nào muốn hát cùng Lâm bài Nơi tình yêu bắt đầu không, một rừng cánh tay giơ lên, tự thấy không giơ tay sẽ lạc lõng thế là cũng đánh đu giơ tay theo mà lòng "nhụt" dã man chỉ sợ bị bốc trúng, tại Leslie mà hát một phát có khi cả khán phòng chạy hết, hihi.

Kết thúc chương trình biểu diễn Lâm ra về trong vòng vây của fan. Ra đến cửa bar Lâm vẫn còn nán lại tặng chữ ký cho các bé nữa, có vẻ mọi người ai cũng bịn rịn không muốn chia tay Lâm. LL - KK lúc này đứng phía xa xa, tâm trạng cực kỳ lâng lâng.

Ngày rộng tháng dài sau này Leslie mong Lâm sẽ còn có nhiều buổi biểu diễn từ thiện ý nghĩa như lần này và dù Lâm có diễn ở đâu thì chắc LL - KK lại phải xách ba lô lên mà đi thôi. Mong rằng mỗi nơi Lâm tới sẽ đều có những fan lịch sự và yêu thương Lâm đón chờ và Leslie tin rằng Lâm cũng sẽ luôn xứng đáng với những gì fan dành cho Lâm.

By Leslie

No comments:

Post a Comment