Cô bé ngày xưa

Monday, December 1, 2014

[Fanacc] Đong Gạo tại Hoa Kỳ


USA, Paris By Night - Thanks Giving Concert, 30/11/2014

Hôm nay đi xem show Paris By Night (PBN) của Lâm lúc 2h chiều mà có việc gia đình tới 11:30am mới xong, chỉ kịp chuẩn bị một vài món quà nhỏ cho Gạo, rồi đi mua hoa và lên đường. Từ nhà tui tới đó (nơi Lâm diễn) khoảng hơn 1 tiếng. Vì thời gian hơi gấp nên không kịp ăn uống gì, chỉ đem theo ít bánh tráng mà bạn mới cho lên xe ăn + uống cafe, hồi hộp và vui lắm. Trên đường đi gọi điện thoại cho T (cô bạn mới quen nhờ tham gia fandom của Lâm) để tám chuyện, giết thời gian.

T đến điểm hẹn trước. Có hai người nữa muốn nhập nhóm. Một chị nói là lúc 12:3pm đã thấy Hoại Lâm đi về phòng khách sạn nhưng lúc đó kêu không kịp nên ngồi tiếc. Chị còn lại xin được một cái VIP band để chụp hình với ca sĩ sau khi show kết thúc. Bốn người bàn nhau tìm cách để gặp được Lâm.

Đến nơi, tui và T bỏ áo khoác ra, mặc áo FC vô rồi hỏi bảo vệ cho ra hậu trường được không, đồng thời show áo FC ra. Bảo vệ gọi điện thoại vô hỏi người bên trong hậu trường thì họ nói sau khi show kết thúc mới gặp Lâm được. Về sau mới biết phải có VIP band mới được vô chụp hình với nghệ sĩ . Hai đứa thất vọng lắm, nhưng vẫn quyết tâm sẽ nghĩ cách để gặp bằng được bé Gạo mới thôi .

Hôm nay ca sĩ PBN có nhiều người nổi tiếng như Như Loan, Don Hồ, Trần Thái Hòa, Bằng Kiều, Minh Tuyết, Quang Lê, Ngọc Hạ,....xem họ diễn cũng khá hay nhưng tui với T ngồi nhấp nhỏm chỉ canh nhìn vô cánh gà coi Gạo có đi qua đi lại không thôi. Lúc T và tui thấy mặt Lâm trong cánh gà thì chăm chú vô đó đến nỗi hài kịch cũng không thèm xem luôn, hehe...

Mỗi lần giới thiệu ca sĩ "mới", "con nuôi" (chú Ngạn có mấy con nuôi lận, tui với T mừng hụt mấy lần) - là tui với T chuẩn bị "súng ống, đạn dược" rồi tiu nghỉu vì không phải Lâm . Hai đứa cứ nghĩ cách làm sao chơi trội nên nhắn mấy chị kia khi nào Lâm ra thì 1, 2, 3 thì hô to HOÀI LÂM (tui là đứa hô to nhất :P). Sau đó lại bàn nhau khi nào chàng ra thì lên tặng hoa cho thiên hạ lé mắt chơi. Nhưng quy định không được tặng hoa cho ca sĩ khi đang diễn nên tui đành phải ngồi yên

Sau khi chờ đợi hết lượt các ca sĩ khác trình diễn xong thì cũng tới phiên chàng, hai đứa run run nhỏm lên nhỏm xuống. Nhìn qua bên T, thấy nó đang run quá trời. Tui thì lấy áo khoác ra, tìm cái máy để chụp hình. Bấm liên tục nhưng vẫn nghe được nhóc hát rất hay, khán giả cổ vũ nồng nhiệt NHẤT, TIẾT MỤC HAY NHẤT. Mỗi khi đầu bài và cuối bài tui cứ hô to HOÀI LÂM cho nó nghe và cũng để khán giả nghe.

Không ngờ Gạo lại là ca sĩ kết show (quá đã!), nên ngay khi kết thúc thì tui vội cầm hoa chạy lên kêu "Lâm, Lâm", nó nghe không rõ lắm vì nhạc khá to, người bên cạnh mới thúc Lâm, chỉ chỉ, bảo có người tặng hoa kìa, nó mới tới chỗ tui. Tặng hoa xong tui nói còn nữa, còn quà, nó nhìn tui "đắm đuối" lắm (atsm), rồi hai đứa - tui với T đưa quà cho nó, lúc đó thì chàng mếu máo thật sự, nhìn mặt cưng lắm, rất xúc động     .

Tiếp đó, Lâm nó đi vô cánh gà, bốn chị em lảng vảng kiếm cách chụp hình và gặp Lâm, đứng dưới sân khấu kêu" Lâm, Lâm", nó chạy lại nhưng bảo không được xuống dưới sân khấu vì đó là quy định, sau đó bảo vệ "đuổi" nó vô trong lại. Bốn chị em tiu nghỉ tìm cách khác.

Chị N xin được một cái VIP band và người ta chỉ xếp hàng cho VIP để vô trong chụp hình với nghệ sĩ, tui cũng chạy tới xin vô chung mà không được. Tui đứng mếu máo xin rồi show áo FC cho người ta xem, năn nỉ nói là em chờ Lâm mấy tháng rồi, em có áo FC nè, cho em cái VIP band đi,.. Có một cái VIP band, họ định đưa cho T nhưng tui giành lấy , kêu đeo cho tui :P. Sau đó tui vô trong xếp hàng và thấy có 6 - 7 ca sĩ nhưng không thấy Lâm đâu. T gọi cho tui nói Lâm ở ngoài đây nè chị ơi,...@_@. 

Tui và chị N lại tất tả chạy ra thì thấy em nó đứng ở ngoài và rất nhiều người xúm lại chụp hình chung. Nó thấy tui thì cười. Trong thời gian chờ, tui đứng coi coi, ngó ngó, quay quay, chụp chụp. Cuối cùng cũng đến phiên tui chụp hình với Lâm, tui cứ đứng dựa vô ôm một cái rồi chụp hình thôi ^^. 

Có một chị hỏi tui (chắc thấy mặc áo FC nên tưởng VIP) là cho tiền Lâm được không vì chị ấy không có mua quà. Tui nói được, chị chạy theo nó, cho tiền vào giỏ của nó đi . Thế là chị ấy chạy theo, chắc là để cho tiền vào giỏ (lúc đó tui không nhìn rõ vì đang đứng ở ngoài).

Tui với T chuẩn bị về lại thấy chàng ta mang ba lô đi ra ngoài để về phòng hay sao đó. Thế là hai đứa đi theo, T nói tui quay phim đi, tui nói T quay đi, rồi hai đứa đi theo tới chân thang máy. Ở đó có một gia đình gồm khá nhiều thành viên của một chị nọ đang thay phiên nhau vô chụp hình với nó, chị đó nói với Lâm là "chồng chị mê em lắm".

Hôm nay tiết mục của Lâm là hay nhất. Rất nhiều bà/cô/dì khác cũng nói là mua vé show này chỉ để xem Hoài Lâm thôi.


Về đến nhà rồi mà cảm giác cứ lâng lâng, vội vàng vào máy tính đổ ảnh, clip để phục vụ bạn bè đang ngóng dài cổ ở Việt Nam, mà con gái cứ léo nhéo kêu khóc, đè đầu cưỡi cổ mãi. Chắc nó ghen với chú Hoài Lâm quá  ... Đêm nay có lẽ sẽ mất ngủ! ".


Bên lề: 

1. Quảng cáo:

Lúc ở trong restroom có mấy người "không phải fans Lâm" thấy tui mặc áo và thấy bó hoa, có một cô mới hỏi "hoa tặng ai vậy, tặng Hồng Nhung hả?". Tui nói "Dạ ko, con tặng Hoài Lâm", ưỡn ngực kéo áo ra cho người ta coi. Sau đó, tui và T bắt đầu huyên thuyên Hoài Lâm là ca sĩ mới, nổi tiếng lắm, từ Việt Nam qua, tụi con là fans em ấy, định tí nữa đi tặng hoa tặng quà ...- Quảng cáo tí 

Mặc áo đỏ chứng tỏ yêu Lâm, đi đâu cũng hỏi Hoài Lâm. Mấy người bảo vệ sẽ nhớ áo đỏ của Hoài Lâm vì tui gặp ai cũng show áo ra: em là fan Hoài Lâm, em đi kiếm Hoài Lâm, tìm Hoài Lâm giùm em, làm sao gặp được Hoài Lâm....

Bảo vệ người Mỹ luôn "nhoa". Bốn bà chạy lòng vòng kiếm nó, đi vô được phòng VIP rồi mà không thấy Hoài Lâm là đi ra chứ không thèm chụp với dàn ca sĩ "hốt bôi, hốt gơ" luôn .

2. Tác nghiệp:

Tui chuẩn bị đủ máy quay phim riêng, chụp hình riêng, điện thoại ... Ban đầu nghĩ không được quay chụp gì nên hai đứa tính kế che cho nhau để quay lén. Tui test máy bằng cách che máy lại, chỉ lòi cái lens ra và chỉa lens lên sân khấu rồi zoom thử với các ca sĩ hát trước. Ngồi một lúc thấy mọi người quay chụp phone nhiều (nhìn ra sau khán giả thì biết) nên tui với T chủ quan, T đem máy quay ra lộ liễu quá nên bị bảo vệ chạy tới nhắc nhở và kêu bỏ máy xuống. Hai đứa ngồi tiếc đứt ruột vì nếu chờ được Lâm ra đã không bị thế này. May quá tui còn che cái máy chụp hình   .

Có điều biết chắc chắn là quay bằng phone được nên tui chỉ T cách quay và zoom, có thể quay lại từ màn hình lớn của rạp cũng rất rõ. Lúc Lâm ra, tay chân tui cũng luống cuống. May quá máy đã chỉnh và chụp thử các ca sĩ từ trước nên lúc đó giơ máy lên là bấm thôi. Tui chắc chắn bảo vệ có thấy nhưng vì có lẽ tội nghiệp nên không nỡ tới nói. Tui chụp nguyên phần trình diễn khoảng gần 20 phút của Gạo. Sau khi nó đem hoa đi vô rồi bảo vệ mới chạy lại "giơ cao đánh khẽ" nói là lần sau không được chụp máy to này đâu nhe. Tui nói yes yes và làm mặt rất ngây thơ con cơ, trong lòng thầm cám ơn vì ổng chờ tới khi tui chụp xong xuôi rồi mới nhắc . Chắc có sự đồng cảm nhẹ! Có khi ổng "mê" coi Gạo quá nên lúc tui chụp ko để ý. Dù lý giải kiểu gì thì đó cũng là "positive", 1 là ổng "khoái fan Gạo", 2 là ổng khoái Gạo, tiết mục hấp dẫn quá cho nên mải coi quên mất nhiệm vụ 

From: 3G

2 comments:

  1. Xúc động quá! Thật sự rất đồng cảm và ngưỡng mộ những Fans Gạo ở nước ngoài... Thật sự cảm động...

    ReplyDelete