Cô bé ngày xưa

Tuesday, September 2, 2014

[Fancre] Chuyện cổ tích thời hiện đại: Tấm Gạo truyền kỳ (P1)

Ngày nảy ngày nay, ở một xứ sở thần tiên lúa gạo đề huề, có một nhan sắc chim sa cá lặn, không vướng bụi đường, lặng lẽ ẩn mình sau lũy tre làng. Vẻ đẹp của chàng ẩn mình như nét duyên ngầm, thanh tao, mộc mạc nhưng vẫn cuốn hút và say đắm lòng người. Chàng lại nổi tiếng hiền lành, tốt bụng, thỉnh thoảng tuy hơi có bất thường, nhưng vẫn là thanh niên chuẩn nghiêm túc, gương mẫu "con nhà người ta". Mọi người tương truyền rằng chàng là truyền nhân của nàng Tấm thuở nào, phiên bản mới đã được cập nhập, độc đáo hơn, mặn mà hơn; vậy nên người người đều gọi chàng là Tấm Gạo.


 Tấm Gạo lớn lên cùng hai chị em khác mẹ khác cha. Hai người chị vốn đã ganh ghét với nhan sắc của Tấm Gạo, ỷ mình trắng trẻo, dành hết áo vàng áo đỏ, chỉ cho chàng Tấm Gạo chiếc áo nâu sòng nhuộm màu bùn đất. Ở nhà, bao việc từ lớn đến nhỏ, các chị em kia đều đổ hết cho chàng, bắt chàng ngày ngày tay xách nách mang, làm việc quần quật từ sáng sớm đến tối mịt. Bởi thế, làn da nõn nà của Tấm Gạo cứ càng ngày càng đen sạm.
  
Nhưng với bản chất thiện lương, chăm chỉ, Tấm Gạo không để ý mà vẫn cứ cần mẫn làm việc, ngày ngày ra đồng, bắt cá bắt cua. Gần bùn mà vẫn ươm nồng hương Gạo tự nhiên mê hoặc lòng người.

Càng thế, những kẻ ganh ghét chàng càng khó chịu, bực tức trong lòng; suốt ngày đến quấy phiền Tấm Gạo.
  
Tấm Gạo không để ý, chỉ lẳng lặng tiếp tục công việc của mình.

 Chị em kia thấy thế càng không chịu được, quyết định chơi xấu chàng, bày thủ đoạn mà hãm hại Tấm Gạo.
  
Hai chị em lén trộm cá của Tấm Gạo, chàng sững sờ vì công sức mình bị cướp trên giàn mướp, chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra thì còn bị xông vào đánh hội đồng.
  
Sau khi đạt được mục đích bỉ ổi, hai chị em bỏ đi, để kệ chàng Tấm Gạo đáng thương nằm vật vờ bên mé ruộng.

Đến lúc chàng tỉnh giấc về nhà mới biết âm mưu thâm độc hơn đang chờ mình ở cửa. Chị em kia vu oan giá họa cho chàng, bảo chàng lười biếng - không lo đi mần mà suốt ngày chỉ ôm xì mát phôn oánh game. Oan ức không nói nên lời, từ lớn đến nhỏ Tấm Gạo chỉ có xài Iphone chứ không biết xì mát phôn là gì; nhưng chẳng ai nghe chàng mở lời giải thích. Chàng bị quýnh đợt hai, thương tích bầm dập đầy mình.
  

Mình đầy thương tích, Tấm Gạo bỏ ra ngoài bờ đê tự kỷ. Bèo xanh mướt mắt, sông rộng mênh mang. Kiếm được miếng nhựa đỏ lót ngồi, chàng cầm chặt trong tay mảnh thanh tre, bao uất ức như dồn vào bàn tay nắm chặt, những tưởng bây giờ trong tay có là quả sầu riêng thì chàng cũng bóp nát như Trần Quốc Toản năm nào. Ánh mắt chàng nhìn về phía xa xăm, bờ môi khẽ khàng hờn dỗi.
  
Vác thanh tre lên vai, từng dòng suy nghĩ cứ theo nhau mà ào đến.
 ~~ "Cuộc đời Tấm Gạo mà, phải mần gì thì mần nấy thôi" ~~
~~ "Không có việc gì khó, chỉ sợ làm không được". ~~
~~ "Chuyện gì khó quá thì bỏ qua". ~~
......
Từng dòng từng chữ chẳng liên quan gì đến nhau cứ từ từ hồi tưởng trong tâm trí chàng. Nói chung là chàng suy nghĩ rất nhiều.
  
Cuối cùng chàng quyết định: "Mình là Gạo. Gạo là tên mình. Tên mình là Gạo. Tấm Gạo là tên mình. Mình tên là Tấm Gạo."
Mình quyết không phụ cái tên Tấm Gạo này. Chàng bắt đầu chiến dịch, lấy sình làm vũ khí, nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên. Mình nâu mà nâu bóng, mỡ màng thì vẫn là nâu đẹp.

Chàng ôm nôm giỏ làm phương tiện. "Em đẹp không nhờ son phấn, lụa đẹp vì người, tóc đẹp vì em." Tất cả đều được chàng thuộc nằm lòng. Dù có khó khăn đến đâu, vất vả thế nào, Tấm Gạo tự tin mình vẫn sẽ vượt qua.
  
Với quyết tâm và niềm đam mê cháy bỏng, Tấm Gạo chẳng mấy chốc nổi lên trong cộng đồng như một hiện tượng.
"Hot boy xăm sình hững hờ bắt cá làm quyến luyến bao tâm hồn."

 Kể cả những chị em trước kia chỉ nhăm nhăm chơi xấu Tấm Gạo nay mới sững sờ phát hiện ra vẻ đẹp rực rỡ, chói lòa của chàng.
  
Mức độ phủ sóng của chàng càng ngày càng lan rộng. Chàng đi đến đâu, nhà nhà người người lại ùa ra xem. Từng bước đi văng sình của chàng cũng làm ai nấy rung rinh, gạo gực.

 Chàng ngày càng tỏa sáng, càng khiến mọi người chói lòa bởi nhan sắc của mình.

Chẳng những vậy, hàng loạt những tài năng thiêm bẩm của Tấm Gạo ngày qua ngày lại càng được phát hiện và khai phá. Cute thần chưởng không biết chàng luyện khi nào đã lên đến tầng thứ 9, chỉ mới vận nội công thiên hạ đã đổ ầm ầm. Ngay cả mùi hương tự nhiên được đồn đại lâu này hóa ra cũng là sự thực, 3 ngày dù không tắm, không xịt nước bông, người chàng vẫn ấm nồng hương tươi mới. Nghe đồn các hãng mỹ phẩm đang xếp hàng chờ để ký kết với chàng mở ngay một dòng nước bông - Tấm Gạo phờ phim nâm bờ oăn.

Dù hàng loạt thành công nối nhau tìm đến, Tấm Gạo mãi vẫn cứ là chàng Tấm Gạo của xứ sở thần tiên nọ, lúc nào cũng chân chất, hiền lành, tốt bụng, tuy cũng có những lúc mặt phờ ra không thể nào ngơ hơn được, nhưng vẫn cứ là càng ngắm càng yêu.

Cứ như thế, chàng Tấm Gạo nay đã trở thành Gạo cưng quốc dân.
Và.... câu chuyện của chàng đã trở thành một truyền kì đặc sắc mãi lưu truyền trong xứ xở Gạo con.

- Hết -

P/s: Tác giả xin gửi lời cám ơn và xin lỗi chân thành nhất đến hai bạn diễn viên phụ đã góp mặt trong câu chuyện này.

Nội dung: Santak Le
Photo: Facebook Giọt lệ bên sông, FC Hoai Lam Official, Hoai Lam

Bài liên quan: Chuyện cổ tích thời hiện đại: Tấm Gạo truyền kỳ (P2)

No comments:

Post a Comment