Cô bé ngày xưa

Monday, September 1, 2014

[Fanacc] Hoài Lâm: IDOL không vệ sỹ - không stylish - bị dìm - bị troll


Nai có rất nhiều fan “kỳ lạ”. 

Mình là một trong số những fan đó. Tức là trước giờ mình chưa thích ngôi sao nào. Cuộc sống của mình trước đó chỉ toàn là học hành, công việc, và thần tượng của mình là giáo sư dạy mình, chứ ko liên quan gì đến showbiz. Thế mà chàng Nai xuất hiện, mọi chuyện thay đổi.

Mình theo dõi mọi hoạt động của Nai, tham gia topic về Nai. Thích nhất là những lần ngồi đọc “tường thuật trực tiếp” những buổi biểu diễn của Nai, và mong một lần là người “truyền hình trực tiếp” đó. Thế rồi cơ hội cũng tới. Nai lên núi.

Buổi diễn diễn ra ở một nơi khá ít người biết tới. Mình tới nơi thì khán giả mới có vài chục người. Nghe chung quanh toàn nói về Hoài Lâm. Chủ yếu mọi người đến xem buổi hôm nay chỉ vì Hoài Lâm. Mà mình cũng thế thôi.

Ngồi vẩn vơ nghe các ca sĩ chưa tên tuổi hát trước khi “ngôi sao” đến, tự hỏi ngày xưa Nai đã biết bao lần hát lót như thế, có buồn không khi khán giả chỉ chờ ngôi sao thôi mà lãng quên giọng ca của mình. Rồi khán phòng dần dần đầy kín khán giả.

9h, Nai đến. Mới chỉ nghe giới thiệu từ MC thôi, khán giả đã gào lên đầy phấn khởi. Còn mình thì căng mắt ra dòm, phân tích soi xét đủ mọi thứ về chàng, vừa “tường thuật trực tiếp” cho fan nơi khác.

Đầu tiên là bề ngoài nhé mn. Chèn ơi! Mấy má nói nó “mặt chuột”, “tướng nhỏ thó”, “chỉ đẹp bằng 70% hình chụp” là sai, hoàn toàn sai nhé! Khi điệu nhạc Chỉ riêng mình ta, một nhóm người mặc đồ đen nhảy ra sân khấu mà quay lưng lại, mình chắc mẩm ông lùn nhất đứng giữa là Nai.

Nhưng mà không, thằng Nai lát sau mới nhảy ra, vẫn cao hơn ông lùn đó được một khúc. Cái mặt nó sao thì trong hình HLO hôm nay y chang như vậy, ko khác gì. Ta nói, từng nét, từng nét miễn chê. Nhưng mà vẫn ấn tượng nhất là cái xương hàm vẽ một đường Vline quá chuẩn và cái cổ to với trái khế bự rất men lỳ. Dáng vóc cũng ko nhỏ lắm. Khi đứng với vũ công và MC thì cũng xấp xỉ, và vẫn lòi được cái đầu khi đứng với fan nữ. Đùi thì to mà mặc quần bó bóng loáng nữa, ôi cái cặp đùi ếch nó cứ đập vào mắt mình.

Nai hát rất hay. Giọng hát mạnh mẽ sang sảng, nhưng khi nói thì nó lại thủ thỉ dịu dàng quá ư dễ thương. Ta nói, thích nghe nó nói còn hơn thích nghe nó hát đó. Giọng rõ ràng, hiền, ấm áp, ngọt như mía lùi. Lại thêm cái kiểu tửng tửng của ổng nữa. Fan phát điên là đúng rồi. Nó hát bài Chỉ riêng mình ta xong. Sau đó nó đứng nói vọng vô với MC trong cánh gà " Hả? Giao lưu phớ hôn? Ừa...ủa là sao anh?" Tửng quá khán giả cười rần rần.

Nó có bản lĩnh và có duyên sân khấu kinh khủng mọi người ạ. Ứng xử tốt trong mọi tình huống, rất hài hước, lúc nào troll, lách, xoay, lúc nào trả lời nghiêm túc nó đều làm rất tốt, fan service rất giỏi. Vừa xem mình vừa nghĩ kiểu này fan còn chết nó dài dài.

Bài thứ hai, nó giới thiệu một tiết mục song ca với một bạn "rất đặc biệt", trời ơi, mình chờ đợi một cô nàng xinh đẹp phố núi, ai dè một chàng đực rựa nhìn hơi giống Lệ Rơi ra song ca với nó bài Về đâu mái tóc người thương. 

Một fan mang một con gấu bông to thật to lên và…tặng cho chàng giống Lệ Rơi, Nai nhà ta thấy thế làm cái điệu bộ đau khổ tiếc nuối rầu rĩ hát “Đường phố muôn màu ôi…gấu bông”. Bản lĩnh chưa? Fan lại gào lên.

Hôm qua cúp điện tới hai lần. Khán giả bực lắm. Có vài người bỏ về. Chỉ nghe tiếng xì xào. 
Có tiếng con nít lớn tiếng hỏi: “sao đèn tắt hoài vậy mẹ”, “Sao người ta bỏ về vậy mẹ”. 
Không khí lúc đó rất khó chịu. 
Lúc đó trong bóng tối bỗng nghe con Nai cầm mic nói "hê lô, hề lố", rồi giả giọng HL nói đại ý "Chờ xíu nghe". Khán giả lại phá ra cười. Không khí trong khán phòng thoải mái hẳn
Có điện lại. Sau khi hát xong bài Đèn khuya thì MC ra đọc câu hỏi giao lưu với Nai.

Bữa nay máy bay lượn vè vè nha mọi người :D

Câu đầu tiên: Lâm nghĩ sao về mối tình chị em (máy bay WTT nào hỏi đâu, khai ra mau).
Trả lời: “Tình chị em là… tình cảm chị với em, chuyện quá bình thường, khi nào yêu đương thì…tính sau”. Lách giỏi chưa mn? Fan cười rần rần.

Nhưng câu tiếp theo hỏi trực tiếp hơn thì nó ko lách nữa, trả lời rất nghiêm túc “Nếu lỡ yêu một người lớn tuổi hơn thì Lâm làm thế nào”.
Trả lời: “Lỡ rồi thì yêu luôn chứ sao bây giờ. Chuyện tình cảm khó nói lắm. Trong tình yêu ko phân biệt tuổi tác, thế thì ngại ngùng làm chi, đến với nhau đi”. Fan service quá giỏi. Cứ kiểu này fan làm sao bỏ nó được nhỉ. 
Máy bay thừa thắng lượn tiếp: “Thế Lâm có thổ lộ tình cảm của mình với chị ấy ko?” 
Nó trả lời: "Thích thì phải thổ lộ chứ. Còn chấp nhận hay ko là chuyện của người ta” ( ngang tàng dữ hông. Sao hôm bữa chị nhớ là em nói em sẽ ko chủ động trong tình yêu mà Lâm).

Ngoài chủ đề máy bay ra thì có một số câu hỏi khác nữa mà nó vẫn trả lời theo cách mà nó từng làm mn điêu đứng ở JAM. 
Hỏi: “Sao fan Lâm nữ nhiều hơn nam”.
Trả lời : ”Đó là chuyện bình thường, chứ chả lẽ…con trai thích con trai”. Fan cười rần, rồi nó lại bla bla hơi dài dòng cái gì đó về tình cảm khán giả dành cho nó, rồi “mong tình cảm đó qua năm tháng vẫn còn đủ để Lâm trang trải tuổi già” .

Hỏi: “Lâm dùng cute thần chưởng hay có bí quyết gì khác mà nhiều người thích Lâm như vậy”. 
Trả lời “Lâm thật sự ko biết cu te thần chưởng là cái gì thì làm sao mà trả lời được, thôi để Lâm luyện cái đó đã rồi mới trả lời rõ ràng hơn được”. Haiz, lại lách.

Hỏi: “Lâm có một mùi thơm, ko biết đó là mùi dầu tắm, hay nước hoa, hay mùi “Lâm tự nhiên”. Túm lại ngày Lâm tắm mấy lần?” 
Trả lời rất bình tĩnh thản nhiên vui vẻ: “Thì ngày tắm một lần chứ sao nữa. Lâm ko biết tại sao mà mọi người nghe ra cái mùi vậy hay thiệt. Khi đi diễn Lâm rất ít xức nước hoa, tại vì quên, bởi vì Lâm vốn thơm sẵn, thơm chắc do mùi dầu gội, dầu xả, OMO gì đó”.  Ôi Uniliver đâu, hốt luôn hốt ngay! Đoạn này khán giả còn troll thêm, hét lên “Vim nữa”. Ôi fan Gạo luôn tìm cơ hội để troll idol mà.

Hỏi: ”Từ đâu mà Lâm có số ba huyền thoại?” 
Trả lời “Vô tình thôi. Tại kẹp hai ngón khó quá nên thành ra vậy”. Nó cứ nói câu nào là khán giả cười rần rần câu đó.

Nhưng sau khi trả lời như trên thì nó trả lời nghiêm túc khúc sau bla bla gì đó hơi rườm rà mà mình chả nhớ nữa. Đây là điểm yếu của nó đấy. Dí dỏm, nhấn nhá thú vị nhưng khi nghiêm túc thì nó lại trả lời hơi dài dòng. Nói chung là ko phải ai cũng nói nhảm mà duyên được như thế, phải thông minh hài hước mới làm được. Nhưng nếu nó khắc phục để nói những câu nghiêm túc được gãy gọn hơn thì càng tuyệt vời.

Nó biểu diễn cũng rất nhiệt tình. Đúng là “Thấy fan như mèo thấy mỡ”. Đang hát bài Bản tình ca mùa đông thì nó lại giở thói nhảy mương, nó nhảy phắt xuống khỏi sân khấu. Fan gào lên. Bài Xa em kỷ niệm, nó xuống hẳn khán phòng đi “quậy”.

Nó lao vào cánh trái. Fan hét lên, chạy theo. Nó phóng qua cánh phải, fan gào lên, dạt theo. Sau đó nó lại lao vào giữa khán phòng. Fan lại vừa la lên vừa chạy lại bu xung quanh. Rồi chưa đã, nó nhảy lên ghế hát để fan nào cũng thấy được nó hết. Nó chịu khó đứng yên chụp hình với fan lắm. Chụp xong toàn nói cám ơn.

Mình thấy nó rất quan tâm, chu đáo, tỉ mỉ và tinh ý lắm đấy. Sau khi trả lời một loạt câu hỏi toàn từ fan nơi khác, nó hỏi “Ủa mà sao thấy toàn câu hỏi của fan Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội ko hà, ko thấy câu của fan Đà Lạt gì hết”.

Quà mình tặng, nó mở ra và xử tại trận (làm mình trước đó cứ lo đồ ăn thức uống fan gửi nó ko dám ăn). Mà nó sục sạo kỹ giấy gói lắm, chắc sợ bỏ lỡ tâm thư mật thư gì đó. Nó cẩn thận lắm.
Nói chung cảm nhận của mình là thế. Nó đẹp như hình, hát hay, giọng nói dễ thương, khả năng giao lưu tương tác với khán giả quá tốt, ứng đối nhanh, biểu diễn nhiệt tình, quan tâm fan lắm.
À đợt này chỉ thêm một phát hiện khá thú vị, mà vì có chút liên quan đến nghề nghiệp nên mình rất ưng cái bụng. Nó ko phung phí thức ăn và ko xả rác bừa bãi, thấy rớt là lượm liền, mà lúc đó ko có nhiều người nên ko phải là làm màu gì đâu nhé. Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, rất tốt rất tốt.

Haizz. Idol người ta thì lộng lẫy kiêu sa vời vợi. Idol mình thì ko vệ sĩ, ko stylish, bị dìm, bị troll, lại té lên lé xuống đủ kiểu. Mà sao mình thích thế, cứ gần gũi thế, như không thật sự là idol, mà là một cậu em dễ thương trong nhà

Nội dung: TTV
Photo: FC Hoài Lâm - Đà Lạt

No comments:

Post a Comment