Cô bé ngày xưa

Sunday, June 15, 2014

[Interview] Hoài Lâm: 'Tôi vẫn trung thành với dòng nhạc quê hương nhưng không ngại thử thách cái mới'


Hoài Lâm: 'Tôi vẫn trung thành với dòng nhạc quê hương nhưng không ngại thử thách cái mới'
Sau khi đăng quang ngôi vị Quán quân Gương mặt thân quen mùa 2, Hoài Lâm được sự săn đón nhiệt tình của báo chí, tuy nhiên BTC đã cố tình thay đổi địa điểm phỏng vấn đến… 2 lần, khiến cho Hoài Lâm càng thêm mệt mỏi và không thể trả lời trọn vẹn câu hỏi báo đài.
Kết thúc chương trình, Hoài Lâm ngập tràn trong cảm xúc trả lời phỏng vấn báo giới, tuy mệt mỏi và kiệt sức nhưng Hoài Lâm vẫn cố nán lại sân khấu nhiệt tình trả lời câu hỏi của báo đài. Tuy nhiên, khi đang trả lời tới câu thứ 3 thì bất ngờ bên BTC ngỏ lời chuyển Hoài Lâm đến một địa điểm rộng rãi hơn để tiếp báo giới.

Sau khi cả phóng viên và Hoài Lâm di chuyển mệt nhọc giữa dòng người. Địa điểm tiếp theo mà người bên BTC đó đưa đến là cánh gà sân khấu. Tuy địa điểm chật hẹp và hơi thiếu ánh sáng nhưng Hoài Lâm vẫn trả lời phỏng vấn rất nhiệt tình.
 Hoài Lâm mệt mỏi trả lời phỏng vấn. Giọng nói Hoài Lâm lúc này chỉ thều thào, đủ cho những người ngồi sát có thể nghe được
Một lần nữa dòng cảm xúc của “Bà Trưng Thanh Nga” bị cắt ngang khi một người khác bên BTC, có vẻ thân cận với Hoài Lâm tiếp tục mời Lâm ra chỗ khác để phỏng vấn. Cơ hội tiếp cận chàng quán quân của báo giới xém tan vỡ khi đột nhiên BTC thông báo Hoài Lâm bị xỉu và không thể trả lời phỏng vấn, sau đó mời phóng viên ra về. Được biết Hoài Lâm thật sự rất mệt và kiệt sức sau đêm diễn. Nhưng với sự săn đón và chờ đợi của phóng viên, cuối cùng chàng ca sĩ trẻ cũng đã có cuộc gặp gỡ nhanh báo chí trong sự mệt mỏi và giọng nói thều thào không ra tiếng.
Cảm giác của Hoài Lâm như thế nào khi chiến thắng ở mùa giải này?
Rất là hạnh phúc muốn chia sẻ cái cảm xúc này với tất cả mọi người, Hoài Lâm sẽ vì cái bước tiến này mà cố gắng hơn nữa những ngày về sau, còn dài dài, còn nhiều trắc trở mà Hoài Lâm phải gặp trong nghề nghiệp và Lâm xin hứa sẽ cố gắng thật nhiều để không phụ lòng giải mà tất cả mọi người và BGK đã tặng cho Hoài Lâm.
Trước đó Hoài Lâm đã chọn nhân vật Bằng Kiều, nhưng sau đó lại đổi là Thanh Nga, lý do vì sao?
Tại vì Lâm có cảm giác rất nhiều vào nhân vật này, trước đó Lâm chọn nhân vật cùng một lúc, Lâm chọn “bà Ba” Thanh Nga trước, đêm cuối Lâm lo lắng rất nhiều, áp lực rất nhiều, không biết là mình có giải hay không nhưng quan trọng mình đem đến khán giả những điều như thế nào để khán giả cảm nhận về mình ra sao. Vậy nên Lâm quyết định chọn bà Thanh Nga. Cũng như là giờ mình hát cải lương mà trước giờ mình chỉ xướng vọng cổ thôi, mà giờ mình được diễn nguyên tuồng và cảm giác của mình rất sung sướng. Lâm cũng là một người rất mến mộ bà Thanh Nga, và hôm nay bà cũng đã rất phù hộ cho Hoài Lâm, cũng như luôn ở bên Hoài Lâm. Cảm ơn tất cả mọi người, cũng như các khán giả đã ủng hộ Hoài Lâm. Từ nhỏ đã rất thích cải lương nên Lâm đã quyết định chọn Thanh Nga.
 Tập trung nghe câu hỏi dù rất mệt...
Lâm có một lượng fan rất đông, Lâm có dự đoán ngày hôm nay chiến thắng không? Có bất ngờ không?
Đương nhiên là Lâm bất ngờ chứ, vì khi vào vòng chung kết rồi thì tất cả các thí sinh không quan trọng là thắng giải hay như thế nào nữa, chỉ quan trọng là mình đem đến cho khán giả những tiết mục như thế nào thôi.
Bố Hoài Linh có nói Lâm đã qua tuổi 18, đã có thể làm gì mình thích, bố cũng có nói em rất thích nhạc trẻ, vậy dự định tương lai của em như thế nào?
Đến giờ này em vẫn chọn dòng nhạc quê hương nhưng bên cạnh đó sẽ có gì đó mới hơn, sẽ có những thay đổi mới hơn về những dòng nhạc khác. Có thể là em sẽ thử sức nhưng dòng nhạc chính của em vẫn là trữ tình quê hương.
 Hoài Lâm sau khoảng thời gian thay đồ và nghỉ mệt đã tươi tỉnh hơn rất nhiều so với lúc mới xuống sân khấu
Trong quá trình tập luyện Lâm có gặp gì không, với tiết mục của nghệ sĩ Thanh Nga?
 
Khó khăn là vũ đạo nhiều, đặc biệt là tay chân, nhưng khó nhất vẫn là cái thần vì cải lương rất khó thể hiện ra được.
Trong lúc trên sân khấu có thấy Lâm đôi lúc căng thẳng, do vai diễn hay là do Lâm hồi hộp?
Lâm thấy Lâm không căng thẳng. Lâm rất bình thường sau khi diễn xong, có thể do anh chị cảm nhận cái thần trong nhân vật vẫn còn đôi chút trong Lâm nên hơi có cảm giác như thế.
 Trong lúc chờ công bố giải quán quân
 Khoảnh khắc Hoài Lâm đăng quang ngôi vị quán quân "Gương mặt thân quen" đêm qua
Vậy trước đó Lâm có áp lực nhiều không?
Vấn đề lớn nhất của Lâm trước khi thi là Lâm có thể làm được gì trong đêm diễn. Chỉ có áp lực như vậy thôi.
 
Lâm giả 2 vai, hát 2 giọng kể cả nghệ sĩ Thanh Nga và nghệ sĩ Thanh Sang. Điều này có khó khăn gì với Lâm?
Đến show cuối rồi thì mình cũng phải quyết định làm gì đó đặc biệt. Giả 2 giọng cũng tương đối là khá mệt bởi vì mình đang diễn thần thái của người này, sau đó lại phải “xuất” ra vai diễn vai của người kia thì có một chút rắc rối. Nhưng cũng nhờ tổ nghiệp đã phù hộ mà mình đã làm tròn được vai diễn của mình.
Bảo Nguyên. Ảnh: Sam

No comments:

Post a Comment