Cô bé ngày xưa

Monday, March 23, 2015

[Fanfeel] Hoài Lâm - Nguồn cảm hứng bất tận của fans



Nguồn cảm hứng không nhất thiết phải đến từ những điều to tát, kỳ vĩ mà đôi khi chỉ với những biểu hiện nhỏ nhặt, nhưng xuất phát từ trái tim và vẻ đẹp tâm hồn cũng đủ sức làm lay động lòng người.


Tôi muốn kể cho bạn nghe về nguồn cảm hứng bất tận của gia đình chúng tôi, chàng trai ấy có thể khiến cho những fan chưa từng đụng đến thơ văn, ngày ngày vùi đầu vào bàn giấy cũng có thể xuất khẩu thành thơ, múa bút thành văn, vung tay nên hoạ... khiến cho fandom của chúng tôi ngày nào cũng tràn ngập trong tiếng cười và những tác phẩm văn, thơ, hội hoạ, tranh ảnh chế... cứ lần lượt ra đời như sóng biển vỗ bờ, lớp này nối tiếp lớp khác không bao giờ dứt.

Chàng trai ấy là ai mà có sức hút đến như vậy? Đấy chỉ là một cậu thiếu niên qua tuổi mười chín, gần tròn hai mươi, bé nhỏ, bẽn lẽn, tham dự họp FC hơn một ngàn fan, ấp úng, ngại ngần mãi mà chẳng nói được nên câu,"Lâm yêu các bạn" với các fan của mình. Nhưng cũng chính chàng trai ấy đã từng dùng ánh mắt toé lửa, phẫn nộ và như chực muốn lao vào để giải cứu cho một nhóm fan nữ của mình không bị những kẻ thanh niên quấy rối. Cũng chính chàng trai ấy xin bạn đồng nghiệp cho mình hát sớm hơn để fan nhà xa không phải về muộn, khi fan bị bảo vệ ngăn cản không cho lại gần thì bảo với bảo vệ đó là người nhà của mình, để fan không bị ngăn cản nữa. Chàng trai ấy, dù bây giờ đã rất nổi tiếng và có một lượng fan đông đảo, nhưng không bao giờ tỏ vẻ mình là người nổi tiếng, vẫn luôn luôn gập người 90 độ mỗi khi hát xong để cảm ơn tràn vỗ tay của fan, nói chuyện với người lớn thì luôn thưa gửi, khi ra về thì khoanh cả 2 tay gập người chào. Là một hình tượng đẹp để dạy bảo các cháu nhỏ về sự lễ phép ngoan ngoãn, kính trên, nhường dưới....

Tình yêu của fan dành cho chàng trai này ban đầu có thể chỉ xuất phát từ sự yêu mến ngoại hình hay tài năng hay tính cách, nhưng dần dà, tình yêu ấy ngày càng đậm đà và tích tụ dần theo năm tháng, đến độ bây giờ ai đó bất chợt hỏi,"Bạn yêu mến Hoài Lâm vì điều gì?" Thì chắc sẽ có nhiều fan ú ớ không trả lời được vì nhìn đâu cũng thấy đáng yêu đáng quý nên thực sự không biết là yêu ở điểm nào hơn.
Mà tình yêu của fan dành cho Hoài Lâm kể cũng lạ. Chỉ một nụ cười, một cái ánh mắt, một cử chỉ đáng yêu của chàng trai này cũng đủ sức đánh thức tâm hồn từ trong sáng đến "chong xáng", từ "nghệ thuật" đến "phi nghệ thuật" của fan. Chàng nhăn mặt, nhíu mày cũng đủ sức thành thơ, thành hoạ. Thánh Thơ, Thánh văn, Thánh Phô Tô Sốp.... tràn ngập, la liệt không sao kể hết. Rồi cả một fandom điên cuồng vote ngày, vote đêm, tất cả các thành phần bất chấp lứa tuổi tự bảo ban nhau, quy củ phân công nhiệm vụ, cố gắng nhiều đến thế, nỗ lực đến thế.... nhưng chỉ mong đổi lấy một nụ cười hạnh phúc của idol và sự ghi nhận vị trí và quảng bá tên tuổi của idol trên bản đồ âm nhạc Việt.

Fandom Hoài Lâm nhìn thì đâu có đông mấy, trên fanpage có hơn 800 ngàn like, FC chính thức có gần 30 ngàn. Fan ca sĩ khác nhìn vào cười khẩy bảo ít hơn cái fanpage mấy triệu lượt like của họ nhiều. Ấy vậy mà lại "oánh đâu thắng đó". Giải thưởng mà bình chọn bằng lượt vote minh bạch công bằng thì đố ai vượt qua nổi? Vì sao lại như thế? Có người "ăn ốc nói mò" bảo "Hay là nó mua giải, hack vote này nọ?" Fan Hoài Lâm đành âm thầm cảm thán,"Thằng idol nhà này kibo, keo kiệt, tính toán chi li từng đồng từng cắc...đến cái việc mua ads của Facebook chả đáng bao nhiêu tiền để tăng lượt like fanpage mà nó còn chả thèm làm, năm thì mười hoạ mới ló mặt trên FB để đăng cái hình hay câu status lảm nhảm nào đó, fan "giật giải" cho mà còn không biết, đến khi BTC nhắn tin chúc mừng thì mới giật mình rồi đăng stt để cảm ơn fan... thì nghĩ sao mà cái thằng như vậy lại chịu "quăng tiền" đi mua mấy cái giải "hữu danh vô thực" này? Bố nó lại càng khỏi nói. Nó keo kiệt bủn xỉn như vậy còn chẳng phải là ảnh hưởng từ Bố nó hay sao? Nghĩ sao mà cái ông già mang dép lào, mặc áo bà ba ra đường đó "vung tiền" làm chuyện tào lao? Ổng còn mấy cái dự án xây dựng chùa chiền, nhà tình thương tình nghĩa gì gì đó cho các nghệ sĩ già neo đơn kìa. Ổng chả dư tiền làm mấy chuyện này đâu". Tất cả các bình chọn này đều xuất phát từ tình yêu của fan dành cho idol thôi. Đã yêu thương thì "mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua" thì xá gì mấy chuyện ôm chuột, ôm lap, điện thoại... ngồi bấm bấm vote vote.

Cảm giác của fan khi nghĩ về Hoài Lâm thì luôn bộc phát hai chữ "tự hào", sẵn sàng đem khoe khắp nơi về idol của mình. Tất cả niềm tự hào này đơn giản vì fan chúng tôi đã yêu mến một người "đáng để yêu thương, đáng để trân trọng và thần tượng". 

Nếu đã yêu thương thật lòng thì xá gì công sức bình chọn cho idol?

Nội dung: Erbi My
Photo: ODHL

No comments:

Post a Comment