Cô bé ngày xưa

Thursday, August 7, 2014

[News] Gắn mác 'bản sao' Bùi Anh Tuấn, Hoài Lâm chính thức lên tiếng

Theo THE BOX

Hoài Lâm chia sẻ anh đã biết trước chuyện bị so sánh với Bùi Anh Tuấn...
Sau khi chọn ca khúc "Như những phút ban đầu" của nhạc sĩ Tiến Minh làm sản phẩm âm nhạc. Hoài Lâm đã nhận về rất nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ. Tuy nhiên cũng có vô số ý kiến trái chiều, khen có mà chê cũng không ít, thậm chí nhiều người còn cho rằng Hoài Lâm đang "bắt chước" hoàn toàn phong cách của "Hoàng tử tình ca" Bùi Anh Tuấn.

Tuy nhiên nếu nhìn một cách khách quan và tổng quát thì việc nhanh chóng kết luận Hoài Lâm đang là "bản sao" của Bùi Anh Tuấn, liệu có thật sự công bằng cho Hoài Lâm?
Gắn mác bản sao Bùi Anh Tuấn, Hoài Lâm chính thức lên tiếng
Vội so sánh với Bùi Anh Tuấn, liệu có công bằng cho Hoài Lâm?

Ngay cả Bùi Anh Tuấn cũng bị so sánh
Nhạc sĩ Tiến Minh với các ca khúc trữ tình da diết như “Nơi tình yêu bắt đầu”, “Nơi tình yêu kết thúc” và “Chỉ có thể là yêu” đều là những ca khúc buồn viết về tình yêu tan vỡ, đều mang chung một âm hưởng. Vì thế, khi một ca sĩ chọn sáng tác của Tiến Minh để thể hiện thì rất dễ "một màu" và bị mang ra so sánh với nhau.
Thời gian qua, cái tên Bùi Anh Tuấn gần như gắn liền với sáng tác của Tiến Minh. Anh đã có công làm “dậy sóng” trở lại ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” và đưa các sáng tác của Tiến Minh đến gần hơn với khán giả.
Tuy nhiên cũng giống Hoài Lâm, vào thời điểm thi The Voice Bùi Anh Tuấn cũng nhận về kha khá "búa rìu", khi bị giới chuyên môn lẫn khán giả mang ra so sánh với “đàn anh” Bằng Kiều chỉ vì giai điệu na ná và có những quãng lên cao rất giống với cách thể hiện của Bằng Kiều trước đây.
Gắn mác bản sao Bùi Anh Tuấn, Hoài Lâm chính thức lên tiếng
Bùi Anh Tuấn cũng từng bị mang ra so sánh với "đàn anh" Bằng Kiều

Hoài Lâm chính thức lên tiếng
Hoài Lâm chia sẻ việc Lâm rất thích những sáng tác của Tiến Minh, từ “Nơi tình yêu bắt đầu” đến “Nơi tình yêu kết thúc”. Vì thế khi nhận được bản demo ca khúc “Như những phút ban đầu”, Hoài Lâm đã quyết định đó sẽ là sản phẩm đầu tay, như một lời cảm ơn, một món quà mà Hoài Lâm muốn dành tặng cho những ai đã yêu mến và ủng hộ Hoài Lâm trong suốt thời gian qua.
"Khi quyết định chọn ca khúc Như phút ban đầu của nhạc sĩ Tiến Minh, Lâm cũng lo lắng việc mình sẽ bị mang ra so sánh với một vài giọng hát khác. Nhưng Lâm rất thích sáng tác này của nhạc sĩ Tiến Minh vì nó nói lên nhiều tâm sự của Lâm. Với ca khúc này, Lâm muốn khán giả sẽ luôn giữ mãi tình cảm dành cho Lâm như ngày đầu tiên Lâm đến với các bạn”, Hoài Lâm chia sẻ.
Hoài Lâm còn thừa nhận không có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống và cũng chưa trải qua sự đau đớn trong tình yêu, vì thế Lâm chỉ biết hát bằng tất cả tình cảm của mình.

Gắn mác bản sao Bùi Anh Tuấn, Hoài Lâm chính thức lên tiếng

Lâm muốn khán giả sẽ luôn giữ mãi tình cảm dành cho Lâm như ngày đầu tiên Lâm đến với các bạn.”

Với một cậu bé 19 tuổi, Hoài Lâm sau khi đăng quang Quán Quân Gương Mặt Thân Quen đã nhận được sự yêu mến. Có thể một ca khúc nhạc “Như những phút ban đầu” chưa đủ làm thoả mãn hầu hết khán giả và những ai yêu mến giọng hát của Lâm.
Thế nhưng Lâm vẫn còn một đoạn đường khá dài để khẳng định mình, để làm tốt điều Lâm luôn trăn trở về một hình ảnh mới, một phong cách mới cùng với những sản phẩm âm nhạc được đầu tư một cách chuyên nghiệp.
Hoài Lâm vẫn còn trẻ và cậu ấy vẫn luôn hoạt động nghệ thuật rất nghiêm túc để đáp lại tình cảm cho những ai yêu mến giọng hát cùng sự chân chất, hiền lành của chàng "Gạo" Hoài Lâm.

No comments:

Post a Comment