Cô bé ngày xưa

Monday, February 1, 2016

[Fanacc] Phòng trà We - Nơi cảm xúc tràn về


Phòng trà We, Tp.HCM - 29/1/2016
"Lâm ơi, Lâm à! sao em hại tụi chị vậy nè" - là câu đùa mà người bạn đồng hành đã thốt lên trên đường đến We làm mình bật cười.

Kỷ niệm lần đi We này có nhiều điều mà mình nhất định phải lưu lại vì "Lâm ơi, sao em đẹp trai đáng yêu và hát hay dã man vại"  
Câu chuyện đi We cũng dông dài nhưng mình sẽ cố gắng rút gọn nhất có thể để chia sẻ cùng mọi người những cảm giác mà cho đến giờ mình vẫn thấy ám ảnh và thích thú vô cùng. 
Lần thứ 3 xem Lâm diễn ở We, ban đầu có chút trục trặc mà xém chút nữa mình phải cancel show này. Cận giờ diễn mình mới call cho chị bạn là ca sỹ đi xem với mình (nhờ chiếc vé của một người chị tốt bụng tặng lại),vì thời gian gấp gáp mà chị bạn mình không kịp chuẩn bị gì cả nên trên đường đi 2 chị e mình còn bị nhầm đường tùm lum. May sao vẫn kịp đến nơi mà Lâm vẫn chưa diễn. Sau khi ổn định chỗ ngồi và mình cũng đã chuẩn bị súng ống đầy đủ thì Lâm xuất hiện.Theo phản xạ mình chỉ biết cầm máy lên và "quay" em nó. Vì bị cận và quên mang kiếng nên mình không tài nào thấy được rõ nét khuôn mặt,cử chỉ của Lâm nếu không nhìn vào máy quay camera. 
 Chị bạn đi cùng cứ khen Lâm mũi cao thế,lên sân khấu quay ngang rất là đẹp...không biết Lâm có sửa mũi gì không... Lâm mở đầu với bài hát quen thuộc Để nhớ một thời ta đã yêu một cách chậm rãi đầy tự sự. Có lẽ đây là bài hát Lâm thích nhất hay sao mà mình luôn thấy e mở đầu bằng bài này (?!) Rồi cứ thế em dẫn mọi người vào âm nhạc với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm. Âm thanh We, ban nhạc và giọng Lâm hòa quyện tạo nên một không gian âm nhạc thực sự tuyệt vời đối với mình. 
Lần đầu được nghe Lâm hát những bài hát trong album Cô Bé Ngày Xưa mình thực sự thấy rất hay, với cách phối của ban nhạc,sự nhanh trí chuyển sang liên khúc khi em quên lời làm mình không thấy hụt hẫng hay khó chịu gì mà ngược lại,chút bối rối khi quên lời ấy của em đáng yêu lắm Lâm à. Rồi những phút ngẫu hứng em hát những bài được yêu cầu với chỉ cây đàn ghita và giọng hát thì đầy ma mị. Mình vốn không thích nhạc xưa, nhạc sến nhưng Lâm hát thì lúc nào mình cũng thấy hay cả. "Duyên Kiếp"," Hát Nữa Đi Em" hay "Anh Còn Nợ Em", "Xin Cho Tôi", "Chờ Đông"...hầu như bài nào Lâm hát cũng như rút ruột rút gan, từng lời Lâm cất lên đầy thổn thức,nức nở. 
Như chị bạn mình đã thốt lên "sao nó mới 21 tuổi mà hát những bài hát này như một người từng trải lắm vậy?" 
Đến bài Có Khi,cũng là lần đầu mình được nghe em hát ở phòng trà, phải nói hay hơn mong đợi và chị bạn mình đã nói thế này"Không ngờ nó có thể sáng tác bài hát hay như vậy,nhạc lãng mạn như phim Hàn Quốc,giọng thì quá chuẩn, nam cao nhưng không mái, không chênh phô..." Làm fan của Lâm bao lâu nay khi nghe một người cũng là ca sỹ khen Lâm như vậy mình thực sự vui lắm lắm. 
Những lúc dừng hát,fans lên sân khấu tặng quà cho Lâm mà chị bạn cứ tấm tắc "tính cách nó mộc mạc, giản dị vậy hèn chi fans yêu thương và cuồng dữ vậy..." 
Sau những bản nhạc trữ tình lắng đọng thì kết show Lâm hát Chỉ Riêng Mình Ta đầy sôi động làm mình cũng muốn nhún nhảy theo. Quả thực hôm nay Lâm chọn bài quá hay và mình thì cảm thấy rất mãn nguyện, không thấy thiếu hay hụt hẫng như show We lần trước. Ra về mọi người ào lên chụp hình với Lâm còn chị em mình thì cũng chen trong đám đông để ra về. Mặc dù chị em mình cố ý chui vào toilet chờ mọi người giãn bớt ấy vậy mà khi xuống nơi vẫn bị kẹt không ra cửa được. Sức hút của em kinh khủng quá Lâm à.  
Trên đường ra về mình có may mắn được nhìn Lâm cận mặt dù chỉ lướt qua khi em đang chụp ảnh cùng mọi người. Công nhận em ở ngoài đẹp trai baby cute dễ sợ,nhìn chỉ mún nựng vài cái cho đã luôn ý  
Chị bạn mình thì khen nó cả đoạn đường về nhà, nào là "đáng đồng tiền bát gạo" rồi thì "cách ăn mặc trông sang nhưng không sến,chắc chắn có nghiên cứu phong cách ăn mặc hợp mốt ..." rồi bảo nó biết thế mạnh nên hay quay nghiêng, ánh mắt nhìn hút hồn,cách hát lãng mạn....bla bla...ngồi nghe chị ấy khen mà mình muốn nở lỗ mũi luôn =)))) Bây giờ xem lại những video quay được và nhớ lại khoảnh khắc ấy thực sự mình chỉ muốn quay lại ngay lập tức khoảng thời gian ấy,không gian ấy...có lẽ chị lại nghiện giọng hát em mất rồi Lâm à  Em tạm dừng đi hát là chị tiếc lắm nhưng dù sao vẫn luôn tôn trọng mọi quyết định của em.
Cám ơn Lâm vì một show diễn tuyệt vời và cám ơn người chị xa xôi đã tặng vé để em có bạn đồng hành, không cô đơn và nhiều thú vị như hôm nay nhé !!!

Nội dung: LT from ODHL
Hình ảnh: LT 

No comments:

Post a Comment