Cô bé ngày xưa

Thursday, December 10, 2015

[MV2015] Hoài Lâm được fan tặng cả sao trên trời



https://www.facebook.com/maivangketnoi/posts/919262851484870
Hoài Lâm, 20 tuổi, tên thật là Nguyễn Tuấn Lộc, được vào vòng bầu chọn Mai Vàng 2015 ở cả hai hạng mục: Nam ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất và Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất. Trong năm 2014, Hoài Lâm lần đầu lọt vào vòng bầu chọn Mai Vàng ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng được yêu thích nhất nhưng cuối cùng không chiến thắng trước Thiện Nhân.

Tuy tuổi đời còn trẻ, Hoài Lâm đã hoạt động trong nghề khá lâu trước khi nổi tiếng sau chiến thắng chương trình truyền hình thực tế “Gương mặt thân quen” mùa hai. Từng đầu quân cho công ty quản lý của nhóm HKT với nghệ danh Tuấn Khang, đến năm 13 tuổi, Hoài Lâm tìm đến nghệ sĩ Hoài Linh xin học nghệ. Ban đầu, anh không tạo được ấn tượng tốt với Hoài Linh do đầu nhuộm xanh, nhuộm đỏ nhưng sau khi cất giọng hát thử thì mọi chuyện tốt hơn bởi có chất giọng ngọt ngào. Tuy nhiên, Hoài Linh vẫn chưa chấp nhận truyền nghề mà phải nhờ đến ca sĩ Hương Lan cơ duyên có mặt lúc đó góp lời, Hoài Lâm mới được theo học và sau đó trở thành con nuôi nghệ sĩ Hoài Linh.
Từ quê ở Vĩnh Long một mình lên phố, Hoài Lâm nói chuyện đặc sệt chất miền Tây nên ban đầu nghệ sĩ Hoài Linh đưa ca sĩ này đến gặp Đàm Vĩnh Hưng để được hướng dẫn luyện thanh, truyền đạt các kỹ năng sân khấu. Sau 1 năm vừa học nghề cùng Đàm Vĩnh Hưng vừa học văn hóa, Hoài Lâm bắt đầu theo Hoài Linh và được cho học những công việc hậu cần trong các chương trình của nghệ sĩ này. Và sau đó, Hoài Linh bắt đầu đưa Hoài Lâm theo trình diễn trong một số chương trình hài kịch, ca nhạc.
Sau thành công từ “Gương mặt thân quen”, Hoài Lâm được yêu mến với lượng “fan” đông đảo được gọi là “nhà gạo”, sô diễn liên tục khắp từ Nam ra Bắc. Với dòng nhạc chính là trữ tình, dân ca, nhạc vàng, anh bắt đầu được các phòng trà mời biểu diễn và sau này chủ yếu hát nhiều tại các phòng trà với những minishow riêng. Năm 2015, anh ra mắt MV phim ngắn đầu tay do chính anh làm đạo diễn có tên “Làm cha”. Sau đó, ca sĩ này tiếp tục phát hành album có tên: "Quay về" gồm 4 bài hát: “Quay về”, “Làm Cha”, “Mẹ”, “Ngày Nào Còn Bé”.
Hoài Lâm tiếp tục ra mắt album “Cô bé ngày xưa” với 8 ca khúc nhạc trữ tình tại phòng trà Đồng Dao với sự chúc mừng của người hâm mộ. Và dù không tích cực quảng bá trên các phương tiện truyền thông, album này với nỗ lực của “nhà gạo” đã liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng trên Zing và thu hút gần 38 triệu lượt nghe. Ngoài việc biểu diễn ở các phòng trà, quán bar, các sự kiện âm nhạc trong nước, Hoài Lâm còn đắt sô hải ngoại.
Đến tháng 9-2015, Hoài Lâm tuyên bố tạm ngừng hát một thời gian để tìm lại cảm xúc. Ngay sau đó, anh tham gia đóng phim Tết “Tía tui là cao thủ” cùng Hoài Linh, Việt Hương, Ngô Kiến Huy... rồi sang hải ngoại biểu diễn. Hiện Hoài Lâm vẫn đang ở Úc để chuẩn bị cho các buổi diễn của mình tại đây. Dự kiến, ca sĩ trẻ này sẽ biểu diễn lại tại các phòng trà trong nước từ tháng 1-2016.
Sở hữu gương mặt đẹp, không dính các vụ xì-căng-đan, giọng hát cao nhưng không chói, cách giao lưu có duyên sân khấu, Hoài Lâm được “nhà gạo” bảo vệ cẩn trọng. Lượng người hâm mộ ổn định đa phần là các mẹ, các chị, các em xinh xắn, Hoài Lâm được ủng hộ tích cực trong các cuộc bầu chọn giải thưởng. Đặc biệt, “nhà gạo” xem ca sĩ này như nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật và lần lượt tự lập riêng cho Hoài Lâm một phòng tranh, một xưởng phim, một tờ báo, một hậu cung, một trang thơ, một tòa nhà hơn ngàn tầng tại Webtretho... với mạng lưới Fanpage nối khắp các tỉnh. Họ tích cực tổ chức các chuyến đi từ thiện lấy danh nghĩa “fan” Hoài Lâm.
Và thậm chí, “nhà gạo” còn tặng Hoài Lâm cả sao trên trời. Thông tin này được tổng hợp lại từ thông tin trên trang blogspot Our Deer Hoai Lam (ODHL) do “fan” Lâm tự lập. “Fan” Lâm đã tự tìm một vì sao mới, một vì sao chưa ai từng phát hiện, đánh dấu tặng thần tượng và còn chu đáo tìm thêm một ngôi sao ODHL bên cạnh để phục vụ ca sĩ này.
Về nguyên tắc đặt tên cho sao, theo Hiệp hội thiên văn quốc tế các ngôi sao mới chưa có tên và mới được phát hiện sẽ được đặt tên theo tên của người phát hiện ra chúng còn đối với những ngôi sao quá nhỏ này việc các nhà thiên văn bỏ qua không đặt tên là thường xuyên xảy nên những nhà thiên văn nghiệp dư với ống kính thiên văn có thể quan sát và đặt tên cho những vì sao chưa có tên này.
Các thông tin cụ thể của ngôi sao Võ Nguyễn Hoài Lâm: Vị trí là 8o 19’ 2.72’’ (rectascension), 21o.1047’’ (declination), độ sáng: 12.54 m. Các thông tin cụ thể của ngôi sao ODHL: Vị trí là 8o 190’’ 12.32’’ (rectascension), 21o.1809" (declination), độ sáng: 9.55m. Cả hai ngôi sao đều không thể quan sát được bằng mắt thường mà phải sử dụng kính thiên văn để quan sát theo các tọa độ trời RA (rectascension) và DEC (declination).
Với sự thương yêu nhiều như thế, liệu nhà gạo có giúp Hoài Lâm chiến thắng các hạng mục được vào vòng bầu chọn của Mai Vàng năm nay không? Tất cả phải chờ kết quả từ vòng bầu chọn.
***Để bầu chọn cho các ca sĩ, các bạn hãy click vào link:

No comments:

Post a Comment