Cô bé ngày xưa

Friday, July 10, 2015

[News] Hoài Lâm - Nhỏ mà có võ

Theo: Vhay.vn

(Vhay.vn) - Năm 2015, khi các thí sinh Gương mặt thân quen rộn rạo thi đấu, khán giả theo dõi những tiết mục xuất sắc lại nhớ đến anh chàng Hoài Lâm mùa giải trước. Trên một số diễn đàn, trang giải trí, khi bình luận về các thí sinh mùa giải năm nay, khán giả nhắc đến Hoài Lâm như một nhân tố để lại nhiều dấu ấn…
Nổi lên từ Gương mặt thân quen nhưng muốn ‘rũ bỏ’

Công bằng mà nói, Hoài Lâm nổi lên từ chương trình Gương mặt thân quen khi chàng ca sĩ với dáng người cao, thư sinh dần dần chinh phục ban giám khảo bằng tài năng của mình. Về giọng hát, Hoài Lâm đã được cha nuôi Hoài Linh trau chuốt hướng dẫn từ trước đó, cộng thêm khiếu giả giọng tài tình, về ngoại hình, Hoài Lâm không quá vạm vỡ, vì vậy mà những vai giả gái, hát tông cao, Hoài Lâm đều hoàn thành tốt. 

Một ‘cậu bé’ năm ấy mới 19 tuổi đã kéo về một lượng fan khổng lồ bằng chính tài năng của mình, thậm chí, có cụ già còn nằng nặc đòi con cháu cho tới quán bar chỉ vì hay tin Hoài Lâm sẽ biểu diễn ở đó. Sức hút của anh chàng nhỏ nhắn, điệu cười hiền này quả thực khi đến với Gương mặt thân quen là không phải nhỏ. 

Hoai Lam hinh anh
Hoài Lâm đóng vai cố Nghệ nhân Hà Thị Cầu tại chương trình Gương mặt thân quen

Thế nhưng, mặc dù đi lên từ Gương mặt thân quen, Hoài Lâm vẫn muốn ‘rũ bỏ’ hình ảnh và những vai diễn ở chương trình này để có thể là một ca sĩ trẻ chuyên tâm với những ca khúc trữ tình, nhạc quê hương sâu lắng. 
Nếu xét về tài năng, anh chàng có đủ tố chất cho một ngôi sao giải trí như đóng hài, kịch nhưng phát ngôn và lựa chọn táo bạo là muốn rũ bỏ hình ảnh một Hoài Lâm ở Gương mặt thân quen cho thấy, chàng ca sĩ 20 tuổi đang thực sự có những tư duy mới và nghiêm túc với dự định của bản thân. 

Đã được ‘tôi luyện’ từ trước

Ít ai biết được Hoài Lâm trước khi đến với Gương mặt thân quen hay chính thức đi hát chuyên nghiệp đã được ba nuôi Hoài Linh ‘khổ luyện’ như thế nào. 
Hoài Lâm bén duyên với ba nuôi Hoài Linh không phải dễ, khi năm lần bảy lượt bố mẹ ruột của Lâm liên hệ với danh hài nhưng đều thất bại. Chỉ khi gặp ca sĩ Hương Lan, người nghe được giọng hát của Hoài Lâm phù hợp với dòng nhạc trữ tình đã ngỏ lời tới danh hài Hoài Linh, từ ấy mà Hoài Lâm hữu duyên với ba nuôi. 
Hoai Lam hinh anh 2
Hoài Lâm bên cha nuôi Hoài Linh
Khi đã là con nuôi Hoài Linh, mọi suy nghĩ đều tưởng Hoài Lâm sẽ được đi hát, được ba nuôi cưng chiều song hoàn toàn ngược lại, Hoài Lâm được Hoài Linh hướng dẫn và chỉ bảo nghiêm khắc. Danh hài khéo léo trong cách rèn nhân tài bằng cách ‘phá’, đó là uốn Hoài Lâm đi lại từ đâu coi như chưa từng có chặng đường phía trước, danh hài chăm chút đến giọng hát của Hoài Lâm cũng như cách trình diễn trên sân khấu. Anh gửi Lâm đến ‘sư phụ’ Đàm Vĩnh Hưng để học nghề, một năm sau, anh lôi Hoài Lâm về với ý nghĩ sợ Lâm sẽ ‘bắt chước’ giọng Mr Đàm vì biết Hoài Lâm có biệt tài giả giọng. Từ đó, tiếp tục con đường khổ luyện nghiêm khắc, Hoài Lâm dần hoàn thiện phong cách và xuất hiện trước công chúng nhiều hơn. 

Hoài Lâm từng chia sẻ, ba Hoài Linh rất nghiêm túc chỉ bảo các con, biết cách để các con ngã rồi mới dìu dắt để các con có cái nhìn đúng đắn, kinh nghiệm. Chính vì thế mà giờ đây, khán giả thấy Hoài Lâm xuất hiện trên sóng truyền hình hay các sự kiện đều có vẻ điềm tĩnh nhất định, anh chàng cũng luôn biết cách ‘đối phó’ với các tin đồn. Sự chín chắn của một ca sĩ trẻ mới 20 tuổi cũng sẽ là bước đệm vững chắc giúp Hoài Lâm tiếp tục dấn thân vào làng giải trí một cách chuyên nghiệp, sạch sẽ. 

Nhỏ nhưng có võ

Người hâm mộ gọi Hoài Lâm bằng cái tên thân mật là Bé Gạo. Và có lẽ ngoại hình thư sinh, khuôn mặt ưa nhìn lại có phần ‘trẻ con’ chính là điểm các fan luôn muốn che chở cho anh chàng thần tượng đa tài. Mặc dù ít tuổi, kinh nghiệm tuy còn hạn chế nhưng với sự dìu dắt của ba nuôi Hoài Linh, Hoài Lâm đã gặt hái được thành công nhất định. 

Năm 2015, Hoài Lâm đánh dấu bước chuyển mình với âm nhạc khi cho ra mắt Album Cô bé ngày xưađược trau chuốt kĩ lưỡng. Album gồm 8 ca khúc Gặp nhau làm ngơ, Thuyền hoa, Cô bé ngày xưa, Không giờ rồi, Nối lại tình xưa, Chuyến đò không em, Người tình mo cau và Phố buồn, trong đó có Phố buồn vàNối lại tình xưa là hai ca khúc lần đầu tiên lưu hành ở Việt Nam. Đây có thể nói là bước khẳng định của Hoài Lâm khi quyết định theo dòng nhạc xưa và làm mới dòng nhạc này bằng phong cách riêng. 
Hoai Lam hinh anh 3
Hình ảnh Hoài Lâm trong Album 'Cô bé ngày xưa'
Nhiều người yêu mến chàng ca sĩ đã gọi anh bằng cụm từ ‘nhỏ nhưng có võ’. Đúng là chàng ca sĩ này đang dần khẳng định được con đường mình đi với những bước tiến dù chậm nhưng vững chãi. Hi vọng rằng, với sự nâng đỡ của cha nuôi Hoài Linh cùng tư duy tiến bộ, người nghe nhạc sẽ chứng kiến một ‘bé Gạo’ thành công hơn, trưởng thành hơn trên chặng đường phía trước./.
Lê Vy

No comments:

Post a Comment