Cô bé ngày xưa

Wednesday, November 12, 2014

[Fanacc] Nhật ký : Ngày gần Anh


Ngày 1 (9/11/2014)

Mới hơn 5h sáng, GG đã lọ mọ dậy, có lẽ vì quá nôn nao. Ấy thế mà chẳng biết làm cái quái gì đến tận 7h mới rời khỏi nhà. Cái này mới vui nè: đi nhầm đường nên đành phải vượt hầm Thủ Thiêm xong rồi vòng lại. Quá là ngớ ngẩn =.=” May thay, vẫn đến điểm tập kết đúng hẹn. Bay vào ngồi cùng mọi người, hòa vào cùng một màu đỏ. Lát sau chú Tiết Cương đến. Chú này thân thiện dễ thương, lôi điện thoại ra chụp với FC liền. Chụp ở nhiều góc độ, chụp đi chụp lại vì…hổng thấy con bé này, bé kia ^^. Rồi những người khác của đoàn làm phim cũng dần đến. Đâu khoảng 8h30, chiếc xe quen thuộc thấp thoáng xa xa. FC bắt đầu xôn xao : “Lâm kìa! Lâm kìa”. “Quý tử” hôm nay nhìn con nít kinh khủng, hehe. Vừa đến là hắn trốn luôn giữa các anh chị, rất khó để thấy hắn. Ấy vậy mà fan gọi, hắn quay lại, mỉm mỉm :P. Hắn hỏi fan đến lúc mấy giờ, fan trả lời 5h. Biết trả lời điêu mà vẫn gật gật =)).

Đến lúc diễn viên tập nhảy, FC bị lùa ra xa. Thử hỏi làm sao cầm lòng nổi khi có chàng trai áo tím lúc la lúc lắc nơi kia. Thế là mỗi người lại tìm cách của mình. Có bạn chạy về hướng kia để nhìn đc mặt hắn. Có bạn nép sau hàng kiểng để nhìn hắn từ phía sau. Tôi thuộc trường hợp 2. Bung cây dù để che đi cái nắng gắt Sài Gòn, tôi tranh thủ khoảng hở giữa 2 cây để ngó hắn. Dễ thương gì mà dễ thương quá vại, hắn nhảy yêu ko thể tả. Rồi hắn bắt đầu làm trò, khùng thiệt :)). Đâu đó khoảng nghỉ giữa lúc tập, hình như có bạn nào đó bảo khát nước quá Lâm (?!). Hắn liền lôi chai nước suối nhét trong túi quần ra đưa. Tưởng troll, ngờ đâu thật. Bạn nào đó quả may mắn. Một chú trong đoàn phim chọc nước này không uống mang về để tủ lạnh thôi nhe =)). Có một khoảng thời gian không tập nữa, hắn ngồi lên bậc thềm, và thế là...ngay trước tầm mắt tôi. Hắn bắt đầu…xắn gấu, trời ạ! Cua Đồng khoe càng à =)) Cái gì tới cũng sẽ tới, hắn ngước mặt lên…Khoảnh khắc đó, có vẻ như hắn nhận ra chúng tôi. Hắn nhìn thật lâu! Vì hắn mang kính đen, chúng tôi ko biết hắn nhìn ai trong 4 đứa đang đứng góc này. Chả nhẽ nhìn cái cây bên cạnh? Trước cái nhìn trực diện và lâu như thế, chúng tôi bắt đầu thấy…ngại ngại. Bé kia liền quay mặt lại ko nhìn nữa: “Trời ơi, ổng nhìn vậy sao chịu nổi”. Tôi thì giả bộ ngó lơ sang chỗ khác. Ám ảnh ghê =)) Còn một chi tiết thế này nữa, hắn hỏi với ra nhóm hàng kiểng: “Có bị gì không sao tự dưng đứng ngoài nắng?” Ờ, đúng là có bị gì mới thế này đó ku ạ, biết mà còn hỏi :P. À, có một lúc, chú nào đó trong đoàn giả dạng fan Hoài Lâm vừa diễn vừa gào: “Hoài Lâm đâu? Cho con gặp Hoài Lâm đi!!!” FC cười giòn giã, hắn cũng cười ngất. Lát sau tôi đổi góc nhìn, lúc này hắn ngồi nghịch 2 chiếc điện thoại, xào như xào bài. Lúc hình như chơi game. Lúc thấy môi mấp mái hình như đang hát. Nói chung ai nhìn kệ, hắn vẫn rất bình thường, chắc quen rồi ^^.

Khoảng hơn 10h, diễn viên ra về, FC bắt đầu rồng rắn kéo nhau tìm chỗ tập. Cũng chọn đc một chỗ mát dưới chân cầu. Mấy anh chị trong vũ đoàn dễ thương lắm, tập cho chúng tôi nhiệt tình. Chúng tôi đã có thời gian tập cùng nhau vui vẻ.

Ngày 2 (10/11/2014) 

Sáng chạy sang rước bé Trinh rồi 2 chị em đến địa điểm tập trung. Rút kinh nghiệm hôm qua tôi mua vội cái bánh mì để gặm trong lúc chờ đợi. Mặc dù biết sẽ chờ nhưng cũng rất nhiều bạn đến sớm. Bạn ăn, bạn uống, bạn dặm thêm tí phấn, bạn thoa thêm chút son. Nói chung là vui đó, ai cũng rạng rỡ hết!
8h, bắt đầu kéo quân băng qua cầu, qua phía bờ kia để tập lại. Đi ngang, chúng tôi đã định vị được hắn ở tọa độ nào =)) Lát hắn ra, chúng tôi hú hét, kaka. Chúng tôi ở dưới tập, hắn đi lên cầu. Có bạn nhìn thấy hắn nhìn về phía chúng tôi. Có lẽ thế thật, chụp hình tự sướng mà cũng canh để FC lọt vào nữa mà, cưng chưa!

Chúng tôi trở lại cầu để bắt đầu quay cảnh…đi bộ. Mỗi cảnh này thôi mà mất cả buổi sáng. Nắng hôm nay nhiệt tình thế, nhảy múa trên tóc, trên mặt, trên cánh tay...Phải tiếp nước liên tục để cầm cự với cái nắng. FC rất hăng, rất vui vẻ. Duy có một chuyện nếu khắc phục được thì càng tốt hơn. Đó là các bạn ai cũng muốn đứng gần Lâm, đứng gần các diễn viên nên bị dồn về phía trước. Các chú trong đoàn phải phát loa mãi bảo giãn ra, lùi ra xa. Và chúng tôi, những người đứng cuối hàng, thậm chí đã lùi tận sát chân cầu, nhưng các bạn lại ko dịch chuyển xuống. Nên nếu có lần sau, chúng ta sẽ làm tốt hơn nhé!

Nắng mỗi lúc một gắt hơn, chúng tôi bị mất sức ít nhiều. Ấy vậy mà tranh thủ giờ nghỉ, ngồi xúm xích bên nhau, nghêu ngao hát. Bắt đầu là là các ca khúc thiếu nhi, rồi đến “Chỉ riêng mình ta”, “Chỉ riêng mình Lâm”. Tôi ngó vô khu vực bên trong, Lâm quay nhìn và cười ­­=))­ Các anh chị vũ đoàn đứng gần thích thú bảo hát nữa đi. Chúng tôi tiếp với “Về đâu mái tóc người thương”. Lúc này thì toàn bộ ê kíp, nào diễn viên, nào đạo diễn, quay phim, cả mấy anh kỹ thuật, hậu cần nhìn hẳn về phía chúng tôi một cách…ngỡ ngàng. Tôi đoán thế. Chắc họ chưa bao giờ nghĩ đc bài này có lúc dành để hát tập thể =)). Tôi nhận thấy rất rõ cái ngoái nhìn bất ngờ của cô Việt Hương. Vâng, họ hẳn nhận thấy tình yêu mà chúng tôi dành cho hắn lớn thế nào. Lâm hẳn muốn ra lắm, nhưng ko dám, chú Minh Thuận đẩy hắn ra. Việc này phải nói là cảm ơn chú rất nhiều. Chú còn chụp giúp tấm ảnh tập thể nữa. Xong, chúng tôi kiềm chế bảo nhau đừng chen lấn, ngồi ổn định xuống.  Rồi Lâm lấy điện thoại ra quay chúng tôi, bảo hát Nghĩ về cha. Hát xong hắn còn bảo chúng tôi hô tặng Bố Linh. Hắn cứ nhìn về phía Bố, mong Bố nghe thấy. Chắc muốn khoe =)) Sau đó, trước sự ngỡ ngàng của chú Tiết Cương, có bạn còn đùa với chú: “Chú có cần xin chữ ký ngược lại tụi con không? Cuốn tập 96 trang là đủ” =)) Đây là một khoảnh khắc mà tôi sẽ giữ mãi trong tim. Cái khoảnh khắc mà chúng tôi đồng lòng nhất, hát bằng cả trái tim và tình yêu dành cho chàng trai ấy. Vui, vui lắm! Và vui hơn khi nhìn thấy nụ cười hắn rạng rỡ. “Mệt với dàn đồng ca này quá”- Nói thế nhưng hạnh phúc lắm phải ko cưng?

Trưa, chúng tôi được phát cho ổ bánh mì. Số chạy theo Lâm, số xuống dưới chân cầu cho mát, số thì ngồi quanh nghe chú Tấn Beo, Trấn Thành kể những “sự tích” xấu hổ của một số nghệ sĩ khi đi lưu diễn. Câu chuyện hài hước qua giọng kể lẫn nét biểu cảm trên khuôn mặt của các diễn viên hài làm chúng tôi cười tét rún =)) Phút giải lao đắt giá! Ở đó, tôi thấy rằng diễn viên, người nổi tiếng cũng là những người bình thường như chúng ta, họ cũng gần gũi lắm, chẳng phải vì sao nơi xa tít.

Chúng tôi lại bắt đầu quay. Chiều bớt nắng hơn xíu. Và hình như đã dần quen, tôi thấy thoải mái hơn nhiều. Chiếc máy quay trực thăng được điều khiển đưa lên không trung. Chúng tôi thích thú, hú hét khi nó ở trên đầu, cánh quạt quay tạo thành những cơn gió mát. Và những cảnh quay cứ lặp đi lặp lại. Quay gần xong, đoàn phim bắt đầu dọn dẹp. Lâm chủ động tiến về phía chúng tôi bảo: “Chụp hình đi”. Thế mà xúm vào, mỗi người một kiểu. Tôi vốn dĩ ít khi bon chen chụp ảnh với hắn. Những lúc ấy, tôi thường tranh thủ ngó hắn ở cự li gần, hoặc chụp hắn, mỗi hắn thôi. Thế mà…tự dưng cũng muốn có cái ảnh đàng hoàng làm kỉ niệm. Chờ mãi mới sáp vô đc, tôi chả thèm vòng qua tay hắn đâu, đứng cạnh bên thôi. Chu choa, chụp với tôi mà cái mặt lạnh tanh ko thèm cười một miếng. Hứ, ghét roài, mốt hơm thèm nữa, mặc dù mấy em chụp dùm bảo lúc đó vừa chụp người bên kia quay sang nên hắn chưa kịp chuẩn bị và tôi vốn dĩ cũng nghĩ cười hết nhiêu đây người chắc…rụng hàm. Mà thôi kệ, giận là giận bất chấp lý do=)) Xong màn chụp hình, hắn tiến về phía các bạn đang ngồi sẵn hỏi sao ko chụp. Mí bạn trả lời: hổng thèm =)) Lâm quả tinh ý lắm, ngồi xuống và quay về phía các bạn ấy. Chúng tôi cũng ngồi xúm quanh, tạo thành một vòng tròn. Có bạn che dù, có bạn đứng vòng ngoài che bớt nắng cho kẻ ở trong. Khoảnh khắc ấy thật đẹp và gần gũi. Nói thật, mặc dù Lâm vốn dễ gần nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày chúng tôi ngồi quay quần bên nhau như thế này, nói chuyện thân mật như những người bạn. Lâm bảo cả ngày nhìn mặt chán rồi. Xí, mặt thì dòm nát rồi, sẹo, mụn gì thấy hết rồi nhưng có chán đâu :P Hỏi Lâm mệt ko, Lâm bảo ko, chắc…xạo đó :P Rồi Hậu cung giới thiệu với hắn: chị Quản Gia, Xóm, Osin, Nơ xinh, Bụng Mỡ, Công công…Cởi Áo Hoài Lâm =)) Hắn cười. Thú vị ko cưng? =)) Hắn bảo lát 3h đi thu âm ca khúc cho phim này. Mọi người sợ hắn mệt, chủ động “thả” hắn sớm. Chúng tôi quay tiếp mấy lần nữa, rồi kết thúc hẳn.

Hắn về, chúng tôi đứng trên cầu bái bai hắn. Thế là hắn giơ tay ra kiểu…nhảy xuống đây Lâm đỡ cho =)) Thấy ghét ghê hơm. Lúc này ngay giờ tan trường nên có mấy bé học sinh thấy hắn. Chắc cũng thích lắm, chạy lại xin chụp ảnh cùng. Hắn cười tươi rói. Mọi người bắt đầu ra về, tôi với một số bạn cố nán lại nhìn hắn. Sau đó, tôi xuống lấy ba lô vì các chị giữ giỏ phải về. Lấy xong quay lại cầu để dọn rác cùng các anh trong đoàn phim. Mấy anh cảm ơn rồi bảo: “Thôi mấy đứa về đi, cả ngày mệt rồi, để đó mấy anh làm”. Nhưng chúng tôi vẫn giúp một tay. Bé Trinh bảo: “Anh nhớ nói với Lâm là đc”. Haha, từ khi nào chúng ta đang làm việc vì sếp lớn đấy. Sếp 19t mà quyền uy lớn quá nha :P :P :P. Dọn xong cả, từ cầu nhìn xuống, tôi thấy Lâm quay lại. Lạ chưa! Quay lại làm gì nhỉ? Quên đồ? Hay…để chụp ảnh cùng mấy bé đang đứng ở đầu cầu này này. Dè đâu Lâm còn một cảnh quay solo dưới chân cầu, bên dưới máy quay đạo cụ đã chuẩn bị xong. May thật, tôi may mắn đc xem nốt cảnh này. Lâm quay cũng nhanh lắm, chừng 2-3 lần là xong hà. Hắn quay lại chỗ thay đồ, thay cái áo thun trắng rồi lên xe. Đến lúc ấy, tôi mới thật sự đi về. Quá đói và khát nước, tôi, bé Trinh và chị Hoa kéo nhau ra ra hồ Con Rùa ăn bánh tráng trộn, uống trà sữa và tám dóc. Thật vui!

Nghỉ học buổi tối, tôi xách xe chạy lòng vòng. Vẫn còn lơ lửng lắm. Nhớ chiều nay dọn dẹp có nghe các anh bảo hình như tối còn quay nên tôi lượn lại cầu lần nữa. Mong…ừ, thì mong…nhưng chẳng có gì trên cầu. Xe của đoàn làm phim vẫn ở đấy, hay là ngày mai nhỉ? Không biết.

Tôi thật sự muốn viết gì đó nhưng cơn buồn ngủ và mệt mỏi không cho phép. Đi ngủ vậy.
Giật mình thức giấc. Tôi thấy lòng mình thế nào. Hình như mấy giờ qua những hình ảnh và ý nghĩ chưa bao giờ dứt kể cả trong giấc ngủ. Cái cảm giác thân thuộc đó, cái cảm giác được ở gần bên đó. Nếu như trên sân khấu, Hoài Lâm cuốn hút tôi lạ lùng bằng giọng hát ngọt ngào, ấm áp, bằng giọng nói như thủ thỉ, bằng ánh nhìn mê hồn, dáng điệu lả lướt, thì Hoài Lâm ở đời thường lại cho tôi cái cảm giác dễ chịu, thân thương như một cậu em nhỏ, mà cậu em này trạc tuổi nên còn giống như một người bạn. Tôi thấy thương Lâm hơn, thật đó. Chẳng hiểu vì sao? Hắn chắc cũng ko thể lý giải đc tại sao mình đc thương như thế, và bản thân tôi cũng chẳng lý giải nổi rốt cục tình cảm của tôi dành cho hắn là gì? Tôi chưa bao giờ xem Hoài Lâm là idol cả. Tôi chỉ thương thôi. Cũng giông giống người yêu khi tôi có thể định vị và dõi mắt theo hắn dù là trong một đám người đông đúc. Cũng có nôn nao, hồi hộp khi cạnh hắn. Ờ, có biết đâu…Fan thương Lâm và Lâm cũng thương fan mà. Tình yêu đó 2 chiều, nên cả hai điều hạnh phúc…Ừ…Tôi thấy đuôi mắt mình gỉ nước…Bật điện thoại lên, mới 2 giờ sáng…

Tôi lăn lộn mãi vẫn không ngủ đc. Có phải lần đầu tiên đâu…Để xem…lần thứ 10 rồi đó…Vậy mà cảm xúc vẫn vẹn nguyên như những phút ban đầu. Tự dưng thấy vui vì có một mảng màu tươi sáng mang tên Hoài Lâm trong tuổi trẻ của mình.

Chờ trời sáng, viết dài dòng văn tự, mình có ngớ ngẩn ko? ^^

Nội Dung : Gạo Gạo
Photo : FC Hoài Lâm Official

No comments:

Post a Comment