Cô bé ngày xưa

Sunday, August 24, 2014

[Fanacc] “Em ơi nhớ bài hát của chị nhé”


Tối 23/8. 6h mà mưa gió tơi bời. Lo. May 7 giờ hơi ngớt. 

Mình và chị bạn (bị mình dụ và ép đi) đi từ Đồng Nai lên. Tới nơi chờ và nghe các ca sỹ trước hát một lúc, đến hơn 10h mình đi ra ngoài cửa, đứng chờ chực Lâm tới để gặp và đưa quà (sợ đưa khi Lâm đã vào hát sẽ làm em mất tập trung, hát bớt hay). Đứng một tí thấy có chiếc taxi dừng phía trước, đoán là Lâm đến (tim đập rộn nha). Rồi nguyên một cây vest tím hường (giống bộ ở WE hôm trước ?) đi vội vào, dáng đi vui vẻ, vừa đi hình như vừa tủm tỉm cười. Lâm vừa bước qua mình chừng một bước chân thì mình gọi: Lâm ơi. Bé “dạ”, dạ mà hơi cao giọng kiểu “gì thế ạ ?”.“Chị tặng em nè. Tặng em bài hát này”. (Quá hồi hộp nên giọng mình khô cứng chả cảm xúc gì hết). Bé nhìn nhìn “vậy hả chị, cảm ơn chị” chắc chưa kịp hết ngạc nhiên mình đã lôi 1 bản in khác của bài hát ra đưa: “em ký cho chị nhé”. Bé nhìn: Ký vào đâu chị ?À chỗ trống này nè. Rồi mình nói tiếp: “Chị hy vọng em sớm hát bài này nha”. Cu cậu nói: “Chắc chắn rồi” (trời, tuyên bố chắc nịch luôn). 

Nghĩ Lâm phải vội chạy vào hát nên mình cũng quay lưng đi vào. Ai dè vào trong thì vẫn còn một bài của ca sỹ trước nữa. Mình tiếc hùi hụi: biết thế đứng nấn ná lâu chút hỏi chuyện em đủ thứ và ngắm em có đã không (nãy sao mình ngắm em ít quá và cũng chưa hỏi han được gì). Nhưng thôi, Fan tử tế nghĩ cho Idol là được, cho em ấy nghỉ ngơi và hát, chứ phiền em lâu cũng kỳ. 

Chắc Lâm “lé “tâm lý” 360 độ” thiệt, khi em hát mình cứ có cảm giác em nhìn mình, nhìn thẳng và hơi chăm chú, nhưng biết chắc chắn là không phải. Mình ngồi xa và tối hù thế, thấy gì nổi mà nhìn. Bữa này Lâm thỉnh thoảng phải nhìn lời bài hát. Mình muốn tét mông bé ghê. Fan đã dặn dò góp ý nhiều rồi đấy nhé. Ai bắt phải hát bài mới đâu, sao không lôi mấy bài cũ mèm nhưng hay tuyệt cú mèo ra hát có phải đỡ học lời không (mấy bài: Đừng nhắc chuyện lòng, Hãy quên anh hay mưa đêm tỉnh nhỏ, Xót xa…gì đó…, ngọt lịm à). 

Lâm hát rất nhiều bài và vẫn máu, vẫn nhập tâm. Lúc xong mình và chị bạn chạy lẹ ra cửa mà chưa thấy Lâm ra. Chợt mình thấy Ba của Lâm. Liền chạy lại “A chú ơi chú là ba Lâm phải không?”. Chú cười. “Chú ơi chú cho cháu chụp một tấm hình đi”. Bắt chị bạn nháy được ba tấm. Đang chụp còn tranh thủ hỏi thăm: “Chú ơi chú đi một mình hả?” Chú cười: “Không…”, “Thế cô đâu rồi chú ?”…Chú chỉ chỉ ra phía trước, chú cười rất tươi và hiền, đậm nét hồn hậu. Vừa lúc ấy thì lao xao, Lâm ra. Cảnh khổ sở của fan và của idol tái diễn. Lần này mình quyết xáp lá cà, và bắt chị bạn: “Bấm liên tục cho em”. Lần này tranh thủ ngắm e nhiều hơn, đứng cạnh và hỏi thăm “Em ơi chừng nào MV ra?”, Lâm quay qua nhìn sơ “Dạ, tháng 9”. Mình lại ngắm em thật gần, dễ thương quá đi ông trời ơi. Mình lại dặn: “Em ơi nhớ bài hát của chị nhé” (bài mình tự viết). Lần này Lâm quay sang ngay, nhìn thẳng vào mình (như để nhớ cái bản mặt mình) rồi nói quyết đoán: “Ok”. Nghe giọng bé mà mình hạnh phúc muốn xỉu. Mình lại đứng lì ở đó tiếp để chị bạn cố chụp hình, mình còn cười rích rích: “Ôi thích quá nay được đứng cạnh hoài”. Có 1 thoáng nào đó cảm thấy sau lưng cu cậu vòng tay ra ôm mình nhè nhẹ. Mà tức quá không có tấm hình nào “diễn tả” được cái khoảnh khắc này hết trơn (chen lấn đông người tối hù hình nhòe..). Tiếc nhỉ ? Hay là mình bị hoang tưởng nhỉ, hay là tay người khác chứ không phải Lâm. Không, là Lâm.Thôi cứ hoang tưởng vậy đi, để thấy hạnh phúc sung sướng tí.

Dòng người tiếp tục cuốn Lâm ra cổng, ở đó vẫn cảnh ký và chụp, chụp và ký. Mình chợt thấy mẹ của Lâm, lại reo “chụp hình cho em với má của Lâm chị B ơi”, nhưng lần này không kịp vì cả nhà Lâm đã lên xe. Cũng cảnh bịn rịn bên kiếng xe nữa. Rồi thấy Lâm ngồi trong mà gật đầu chào bye bye mọi người. (À quên lúc đứng cạnh Lâm mình thấy có cô bé kia đưa hai tấm hình ra nói Lâm ký và ghi gì đó kiểu như là “bụng mỡ thân tặng”…đại ý thế. Lâm không chịu, nói “chắc không ghi kịp đâu”, ký một tấm, bạn kia lật tiếp tấm dưới: là hình bán nuy bụng mỡ dạo GMTQ, Lâm hết hồn nói “gì vậy trời”, mình còn đế: “dìm nè”. Lâm và mọi người cười: “dìm ghê vậy”).

Tan rồi mình đứng đó chờ xe taxi và cứ hí hửng cười mãi với chị bạn. Tới nhà thì cứ ngắm hình rồi cười một mình. Mở Facebook lên thì thấy bé “Good night all”. Đây là Đồng Dao lần 2 của mình, lần trước là 25.7. Đồng Dao không làm “dao động” tình cảm của mình với em, chỉ làm càng yêu mến em hơn thôi. 

Hôm nay mình làm cú đêm./.

Photo: FHLO
Nội dung: Ngoc VB Ngoc 
Edit: SS

No comments:

Post a Comment