Cô bé ngày xưa

Friday, July 4, 2014

[News] Tâm thư của Hoa hậu Phu nhân Úc gửi ca sĩ Hoài Lâm

Theo Báo đất Việt

"Nghĩ cũng ngộ! Ở nước ngoài, con cô thích nghe nhạc Việt thì mừng rớt nước mắt, còn trong nước thì đua nhau hát tiếng nước ngoài".

Sau loạt sự kiện Hoài Lâm nổi như cồn vì đăng quang chương trình Gương mặt thân quen, chúng tôi có nhận được một lá thư của chị Bích Vân, người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước Úc, trong thư ghi chị là "Hoa hậu Phu nhân Australia 2008". Chúng tôi xin đăng tải nguyên văn lá thư này:

Trong thời điểm nóng bỏng này, MV Nhỏ ơi! là thích hợp nhất. Cô và gia đình cô rất quý mến Lâm nên con gái cô có chọn bài Nhỏ ơi để trong điện thoại để đi học lúc giờ nghỉ trưa thì nghe! Và các bạn khác, trai có gái có, cũng đều yêu thích và cùng nhau chọn bài này. Điều này nói lên là các con sinh ra và lớn lên tại nước Úc, nơi cô và gia đình sinh sống, vẫn còn yêu thích nhạc tiếng Việt.
Cô muốn nói lời cảm ơn chân thành đến Hoài Lâm, con đã dùng giọng hát ngọt ngào của con truyền tải đến người nghe. Các em bên nước ngoài cũng ủng hộ con, bằng chứng là em nghe được con hát, từ đó thích rồi đọc được tiếng Việt để tìm tên Hoài Lâm và tìm tên bài hát.

Mẹ con cô xem facebook thấy các con viết tiếng Việt, từ nào không hiểu thì em kêu cô giải thích. Các con ở Việt Nam nên viết tiếng Việt cho đúng để các em bên nước ngoài còn học được ở các con, không phải em nào cũng được ba mẹ chở đi học thêm tiếng mẹ đẻ. 

Đây cũng là một cách góp phần vào việc gìn giữ tiếng Việt, nhất là Hoài Lâm, bây giờ con là người của công chúng, nhất cử nhất động quý khán giả đều theo dõi con. Cô nghĩ con không nên dùng từ "mọi người". Phương Mỹ Chi qua Úc trình diễn, mặc dù em nó nói chuyện nhỏ nhẹ, lễ phép nhưng dùng từ "mọi người", cô và quý vị khán giả cảm thấy... Gia đình cô yêu con như trong nhà nên mong con được hoàn hảo trong mắt khán giả, cô khó giống Hoài Linh quá phải không con?
Cô quan tâm con và Dương Triệu Vũ, các bạn nhắn với Vũ giùm cô với. Còn Hoài Linh ráng giữ gìn sức khỏe để mang niềm vui và hạnh phúc đến khắp mọi nơi.
Cô xem Hoài Lâm diễn thần thái lúc dũng mãnh khi hào hùng! Quá xuất sắc! Cầu tổ nghiệp cho Hoài Linh, Hoài Lâm và Dương Triệu Vũ mãi mãi được sự yêu thương trong lòng quý khán giả khắp năm châu.

À quên nữa! Cô có chút ý kiến mong các bạn trẻ tham khảo. Vì hiện nay Hoài Lâm rất được các em yêu thích (người lớn yêu Lâm cách khác, khác bọn trẻ), vì vậy quay phim khoan để Lâm quay với phái nữ. Chủ yếu họ thích nghe giọng của Lâm nhưng Lâm là thần tượng trong lòng khán giả trẻ nên họ sẽ ích kỷ, đừng làm các fan trẻ trong và ngoài nước bị "đau tim".
Cô viết những dòng này với lòng yêu thương tha thiết dòng nhạc quê hương và giọng hát trời cho Hoài Lâm. Nhưng quan trọng nhất vẫn là do Hoài Linh rèn luyện nên chúng ta mới có một Hoài Lâm hoàn hảo tài sắc vẹn toàn cho đến thời điểm hiện nay.
Hoài Lâm! Cô, bố Hoài Linh và quý khán giả luôn luôn mong con cứ vui vẻ, hồn nhiên như ngày hôm nay (không phải em của ngày hôm qua nữa). Vì Lâm của ngày hôm nay là nghệ sĩ lớn trong tim khán giả khắp 5 châu, trong đó có châu Úc, nơi gia đình cô và các bạn trẻ luôn dõi theo bước chân con.
À, cô quên nữa còn một bài mà các bạn trẻ ở hải ngoại cũng rất yêu thích đó là bài Lắng nghe nước mắt. Các bạn nghe giai điệu, lời và hỏi con cô: "You nghe bài gì vậy? Ai hát hay quá vậy?"rồi xúm nhau để vào điện thoại nghe.

Nghĩ cũng ngộ! Ở nước ngoài, con cô thích nghe nhạc Việt thì mừng rớt nước mắt, còn trong nước thì đua nhau hát tiếng nước ngoài. Cũng may còn có Hoài Lâm bằng trang lứa con cô thích hát nhạc dân ca nhạc nhẹ.
Thay mặt phụ huynh ở hải ngoại, trước mắt là nơi cô cư ngụ, Sydney, Úc Châu. Chân thành cảm ơn gia đình và thiên tài Hoài Linh đã mang tiếng hát Hoài Lâm đến với chúng tôi. Chân thành cảm ơn ê kíp hợp tác giúp đỡ Hoài Lâm.
Hoài Lâm ơi ! Mong con trân trọng những dòng tâm sự này. Mong mỏi của bố Linh, mong mỏi của cả các cô các bác đều đặt lên con, biết thế nên càng yêu con nhiều!
Chúc sức khỏe các bạn đang hợp tác và đang giúp đỡ mọi công việc với Lâm! Em nó còn trẻ, có gì thì thông cảm bỏ qua cho Hoài Lâm nhé!
Cô viết xong mấy dòng này là bên Úc đã 3:23 phút sáng.
Chúc con ngủ ngon!
Kính bút.
Bich Vân, Hoa Hậu Phu Nhân Australia 2008

No comments:

Post a Comment