Cô bé ngày xưa

Tuesday, July 15, 2014

[News] Liệu có quá đáng khi đặt nghi án Hoài Lâm mua giải?

Theo Người nổi tiếng

(người nổi tiếng) – Chỉ là sự nghi ngờ vô cớ và không có bằng chứng xác thực, nghi án Hoài Lâm mua giải Quán quân GMTQ đã khiến cho anh gặp phải tai tiếng không đáng có mà đáng ra phải được chúc mừng.

Trong những năm gần đây, những nghi ngờ về ngôi vị quán quân sau mỗi cuộc thi trên truyền hình đã thật sự xuất hiện khá thường xuyên trong khi các thí sinh hoàn toàn xứng đáng với vị trí đó. Nghi án này cứ liên tục liên tục diễn ra như ngôi vị quán quân của Mai Giang Next Top Model, Quanh Anh The Voice Kids, Nhật Thủy Vietnam Idol,…giờ lại đến Hoài Lâm Gương mặt thân quen, liệu đây có phải là một đề tài “cũ rích” được dựng lên sau mỗi cuộc thi của một số nhà báo?

Liệu có quá đáng khi đặt nghi án Hoài Lâm mua giải?
Hoài Lâm trình diễn khá xuất sắc trong trích đoạn "Tiếng trống Mê Linh"

Mặc dù phải “rớt nước mắt” đoạt giải Quán quân hoàn toàn thuyết phục với trích đoạn “Tiếng trống Mê Linh” và nhận được sự bình chọn của đông đảo khán giả, nhưng Hoài Lâm vẫn không thể tránh khỏi nghi án mua giải và sự thiên vị của ba nuôi Hoài Linh ngồi trên ghế BGK. Trong khi ngoài Hoài Linh, Hoài Lâm vẫn được 2 GK còn lại là Mỹ Linh và Đức Huy gật đầu, công nhận, ngay cả bậc thầy cải lương kỳ cựu như Ngọc Giàu cũng phải nể phục anh bởi tiết mục quá xuất sắc. Thêm vào đó, yếu tố quan trọng nhất là vị Quán quân 19 tuổi này cũng được đông đảo khán giả công nhận và hết lời khen ngợi. Vậy mà các nghi án mua giải vẫn cứ đặt ra trong khi chỉ là sự nghi ngờ vô cớ và không có bằng chứng xác thực.

Liệu có quá đáng khi đặt nghi án Hoài Lâm mua giải?
Không có điều gì để nghi ngờ bố con Hoài Linh và Hoài Lâm gian lận

Cứ cho “cái cớ” nghi ngờ của Quang Anh và Nhật Thủy là tờ đơn kêu gọi mọi người nhắn tin bình chọn, còn Hoài Lâm là vì có ba nuôi Hoài Linh là GK. Đây quả thật là một cái cớ hết sức vô lý:
Thứ nhất, nếu nghi ngờ tình cha còn của Hoài Linh và Hoài Lâm thì ban tổ chức sẽ không đồng ý để 1 trong 2 người tham gia chương trình.
Thứ hai, vốn là một người nghệ sĩ chinh phục công chúng bằng chính tài năng, tình yêu nghệ thuật và kinh nghiệm dày dạng mầy chục năm trong nghề, chẳng lẻ Hoài Linh “bán” đi danh dự để thiên vị cho đứa con “không tài năng”, che mờ tầm nhìn, khả năng đánh giá của một vị BGK. Trong khi đó, anh liên tục nhắc nhở và dạy con phải bước đi “chậm mà chắc”.
Thứ 3, diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Đức Huy cũng là những bậc thấy có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng trong các lĩnh vực nghệ thuật nên họ hoàn toàn dư thừa nhận thức, đánh giá, nhìn nhận khả năng của từng thí sinh. Với nghi nghờ Hoài Linh thiên vị Hoài Lâm, vậy người đưa nghi vấn này liệu có xem 2 GK Mỹ Linh và Đức Huy là “bù nhìn”?
Thứ 4, khán giả ngày nay rất tinh, dù không thuộc lĩnh vực nghệ thuật nhưng họ vẫn nhận thức được nghệ sĩ nào thật sự có tài hay không tài, và sự bình chọn của họ được xem là một kết quả công bằng, khách quan nhất.
Cuối cùng, các nghệ sĩ đến với cuộc thi GMTQ là họ xác định "đối đầu" với bản thân mình, không có áp lực thắng - thua và không ai là đối thủ của ai vì tất cả đang cùng hướng. Họ đều yêu thương nhau như một gia đình gồm có bố, mẹ, cô, chú, anh, chị, em,... quan trọng qua mỗi một cuộc thi, khán giả đều nhớ đến họ như là những nghệ sĩ có màn trình diến ấn tượng, tài năng và biết vượt lên bản thân mình.
Liệu có quá đáng khi đặt nghi án Hoài Lâm mua giải?
Hoài Lâm đã chính phục khán giả và BGK GMTQ bằng chính tài năng và sự nổ lực của mình

Ngay từ đêm thi đầu tiên của GMTQ, Hoài Lâm đã khiến cho khán giả phải say đắm với chất giọng truyền cảm và khả năng xứ lý rất tuyệt những nốt cao khi giả làm nữ danh ca nổi tiếng Cédline Dion trong ca khúc gắn liền với bộ phim "Titanic". Với giọng hát và phóng cách trình diễn điệu luyện khi vào vai Andrea Bocelli, Hoài Lâm đã hoàn toàn mê hoặc và chinh phục được những khán giả khó tính nhất, hay xử lý khá nhuần nhuyễn và mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe qua "Rolling in the deep" của  Adele. Rôi lần nữa, anh lại khiến các bạn trẻ "phát cuồng" qua phần biểu diễn “Em của ngày hôm qua” được GK Mỹ Linh đánh là xuất sắc hơn cả phiên bản gốc. Không những thế, giọng ca 19 tuổi này còn làm cho BGK và khán giả sửng sốt,  kinh ngạc bởi cách nhấn nhá trong phát âm, độ phiêu trong từng câu hát khi hóa thân thành cố nghệ nhân Hà Thị Cầu - báu vật dân gian của nghệ thuật ca trù. Với Trích đoạn "Tiếng trống Mê Linh" của cố nghệ sỹ Thanh Nga và nghệ sỹ Thanh Sang,Hoài Lâm lại có khả năng làm cả khán phòng lặng im vì xúc động, khiến NSND Ngọc Giàu rơi nước mắt tự hào, khâm phục,…Liệu những thành công này, có mấy ai làm được như Hoài Lâm?
Liệu có quá đáng khi đặt nghi án Hoài Lâm mua giải?
 Hoài Lâm hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Quán quân của GMTQ mùa 2

Hoài Lâm thật sự là một tài năng trẻ, tươi mới và truyền thống sẽ tiến xa. Hơn ai hết, anh sẽ phải luôn nổ lực không ngừng để vươn ra khỏi cái bóng quá lớn của bố nuôi Hoài Linh. Và những thành công mà Hoài Lâm đạt được như ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng với tài năng và sự cố gắng đó, không có bất cứ điều gì phải nghi ngờ về ngôi vị Quán quân của Gương mặt thân quen mùa 2. 

No comments:

Post a Comment