Cô bé ngày xưa

Sunday, October 25, 2015

[News] Có Khi của Hoài Lâm xuất sắc giành giải Bài Hát Yêu Thích nhất tháng 9/2015


Trước đây, Hoài Lâm vẫn là cái tên xa lạ trong mắt mọi người. Tuy nhiên, sau chương trình Gương mặt thân quen với vai trò là người chơi, Hoài Lâm dần ghi dấu trong lòng khán giả với những màn hóa thân và biểu diễn xuất sắc trong vai nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu hay Sơn Tùng M –TP và Marc Anthoni.... Từ đây Hoài Lâm bắt đầu trở thành một hiện tượng mới trong giới trẻ bởi tài năng ca hát cũng như khả năng hoá thân thành nhiều nhân vật khác nhau.


Sau thành công của MV "Như những phút ban đầu", với ước mơ được trình bày một ca khúc do chính mình sáng tác, Hoài Lâm vừa trình làng ca khúc nhạc trẻ mang tên "Có khi" kể về tình yêu sâu đậm của một chàng trai mặc kệ sự hững hờ của cô gái trong mơ. Đây là một ca khúc nhạc trẻ trữ tình mang âm hưởng Pop Ballad. Hoài Lâm cho biết câu chuyện lãng mạn trong bài hát chính là cách cảm nhận của riêng anh về giá trị cao đẹp của tình yêu đôi lứa. Những nỗi nhớ cồn cào trào dâng mỗi đêm, sự cô đơn, lạnh lẽo với những kỷ niệm về một hình ảnh dịu dàng, đẹp đẽ của cô gái. Và cao trào của những cảm xúc ấy chính là một sự khát khao được đáp lại của chính chàng trai đã trót đem lòng yêu quá sâu nặng với cô gái. Với quan niệm tuổi trẻ hạnh phúc nhất là khi yêu, Hoài Lâm đã thật sự vẽ nên một chuyện tình thơ mộng bằng chính sự lãng mạn bên trong con người anh. Hoài Lâm chia sẻ những phản ứng tích cực cũng như sự quan tâm góp ý của khán giả trước tác phẩm đầu tay đã khiến cho anh được thở phào nhẹ nhõm. Chàng ca sĩ trẻ vẫn đang nuôi ý định sẽ tiếp tục cho ra mắt những tác phẩm tự sáng tác đủ để làm thành một album cho riêng mình. Anh đã tiếp tục bất tay vào để phác thảo những ý tưởng sơ khởi cho ca khúc tiếp theo.
Thời gian trước đây, cái tên Hoài Lâm gắn liền với hình ảnh của một nam ca sĩ thư sinh chuyên thể hiện những ca khúc mang âm hưởng quê hương. Thế nhưng trong chương trình Gương mặt thân quen, Hoài Lâm đã gây ngạc nhiên khi có thể hóa thân thành nhiều nghệ sỹ với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Từ nhạc trẻ, hát xẩm, đến cải lương... anh đều thể hiện đúng màu sắc của chúng một cách rất tự nhiên. Cách biểu diễn của Hoài Lâm trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 9 vừa qua đã khiến cho người xem thấy một tài năng đáng khâm phục, một chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng.
Sau một tuần ra mắt trên trang nghe nhạc trực tuyến mp3.zing.vn, single “Có khi” của Hoài Lâm đã cán mốc 4,5 triệu lượt nghe. Đặc biệt, khi vừa xuất hiện trên BXH Bài hát yêu thích ca khúc đã vượt qua rất nhiều ca khúc của những tên tuổi hit của đàn anh đàn chị như “Phai” của Vũ Cát Tường, “Mr. Right” của Isaac.. để dẫn đầu BXH Bài hát yêu thích tuần 38. Và liên tiếp các tuần bình chọn sau đó, ca khúc “Có khi” của anh luôn trụ vững vị trí đầu tiên của BXH tuần 39,40,41 và gần như không có đổi thủ trên con đường tiến tới giải thưởng Bài hát yêu thích nhất tháng 9. Kết thúc tuần bình chọn thứ 42, ca khúc “Có khi” đã nhận được 540 bình chọn chiếm 6.82% tổng bình chọn và xuất sắc giành giải Bài hát yêu thích nhất tháng 9/2015. Điều này không nằm ngoài dự đoán của khán giả yêu nhạc bởi ngay khi xuất hiện trong liveshow 9, Hoài Lâm đã nhận được rất nhiều lời khen từ các thành viên khách mời bình luận và những tràng pháo tay không ngớt của khán giả tại trường quay.
Vì lý do cá nhân ca sĩ Hoài Lâm không thể ra Hà Nội nhận giải, anh ủy quyền cho nhạc sĩ Dương Trường Giang – một người nhạc sĩ thân thiết thay anh lên nhận giải Bài hát yêu thích nhất tháng 9/2015. Hoài Lâm chia sẻ “Lâm rất tiếc vì không thể ra Hà Nội dự lễ trao giải của chương trình Bài hát yêu thích, Lâm gửi lời cảm ơn tới Đài THVN, Ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích đã giúp Lâm có cơ hội thể hiện tài năng trên một sân khấu lớn như vậy và cảm ơn những khán giả đã ủng hộ để Lâm và giúp Lâm có cơ hội chạm tay vào giải thưởng lớn nhất của tháng trong chương trình Bài hát yêu thích”

No comments:

Post a Comment